Triều Tiên hoãn kế hoạch tấn công đảo Guam

GD&TĐ - Lãnh đạo Triều Tiên cho biết đã hoãn lại quyết định bắn tên lửa về phía đảo Guam của Mỹ để theo dõi các phản ứng của Washington lâu hơn một chút – truyền thông Triều Tiên vừa cho biết hôm nay (15/8).  

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung Un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung Un

Kế hoạch chi tiết của Bình Nhưỡng nhằm bắn 4 tên lửa gần đảo Guam đã làm tăng thêm căng thẳng trong tuần vừa qua. Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ đáp trả Triều Tiên bằng “lửa và sự tức giận” nếu nước này đe dọa Mỹ.

Xuất hiện lần đầu tiên trong vòng 2 tuần, hôm qua, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung Un đã đi kiểm tra việc chỉ huy quân đội, xem xét kế hoạch bắn tên lửa khá lâu và bàn bạc với các quan chức quân đội – hãng tin KCNA của Triều Tiên cho biết.

KCNA trích lời ông Kim Jung Un: “Hoa Kỳ - nước đầu tiên mang nhiều thiết bị hạt nhân chiến lược gần chúng tôi – nên có quyết định đúng đắn trước và thể hiện thông qua hàng động nếu họ muốn giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và ngăn chặn một cuộc xung đột quân sự nguy hiểm”.

Trong những ngày gần đây, các quan chức Mỹ và lãnh đạo Hàn Quốc cũng đã làm giảm nguy cơ một cuộc xung đột trong khi nhấn mạnh sự chuẩn bị của họ nhằm đáp trả bằng quân sự với bất kỳ cuộc tấn công nào từ Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết quân đội Mỹ sẽ chặn tên lửa bắn từ Triều Tiên nếu nó hướng tới Guam. Ông Mattis nói với các phóng viên rằng quân đội Mỹ sẽ biết quỹ đạo của Tiên lửa chỉ trong vòng vài khoảnh khắc và sẽ “đẩy nó ra’’ nếu có vẻ nó nhằm vào lãnh thổ của Mỹ.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ