Triều Tiên dọa biến "Mỹ, Hàn thành đống tro tàn"

Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc diễn tập quân sự hàng năm bất chấp Bình Nhưỡng đe dọa đáp trả bằng tấn công hạt nhân phủ đầu.

Triều Tiên dọa biến "Mỹ, Hàn thành đống tro tàn"

Cuộc tập trận mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” bắt đầu ngày 22/8 chủ yếu tập trung vào những cuộc diễn tập trên máy tính, tuy nhiên có đến 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 30.000 lính Mỹ tham gia. Diễn ra trong 12 ngày, cuộc tập trận giả lập tình hình huống Triều Tiên xâm lược Hàn Quốc và buộc cả Seoul và Washington gia tăng phòng thủ.

Quân đội Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố ngày 22/8 rằng lực lượng này sẽ biến Seoul và Washington thành "đống tro tàn thông qua đòn đánh hạt nhân phủ đầu kiểu Triều Tiên” nếu họ cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của hoạt động xâm chiếm lãnh thổ của Triều Tiên.

Trieu Tien doa bien

Nhiều người dân Seoul ngày 22/8 xuống đường biểu tình phản đối cuộc tập trận "Người bảo vệ tự do Uichi". (Nguồn: AP)

Theo tuyên bố của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, các đơn vị hợp thành tấn công phủ đầu của quân đội Triều Tiên sẽ duy trì tình trạng hoàn toàn sẵn sàng để thực hiện đòn tấn công phủ đầu trả đũa các cuộc tấn công của kẻ thù tham gia cuộc tập trận mang tên Người bảo vệ tự do Ulchi”.

KCNA cũng cho biết, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên hiện đã trở nên căng thẳng tới mức một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra “bất kỳ lúc nào”.

Tuyên bố mạnh mẽ của Bình Nhưỡng trước các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc là điều thường xảy ra. Tuy nhiên, cảnh báo mới nhất trên được đưa ra sau khi căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên đang tăng cao sau khi một nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc và hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD đã được Washington và Seoul nhất trí triển khai.

Trước những thông tin trên, Bộ Thống nhất Hàn Quốc bày tỏ sự hối tiếc "mạnh mẽ" đối với lời cảnh báo của Triều Tiên, nói rằng các cuộc tập trận đối với phía Mỹ chỉ mang tính chất phòng thủ. Seoul và Washington đã nhiều lần nói rằng họ không có ý định xâm chiếm Bình Nhưỡng.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng hối thúc toàn bộ công dân nước này tăng cường cảnh giác trong bối cảnh hiện nay.

(Theo AP)

Theo Tổ Quốc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ