Triều Tiên: Dịch tả lợn châu Phi bùng phát

GD&TĐ - Giới chức Triều Tiên cho biết đang thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi, chỉ vài tuần sau khi Bình Nhưỡng xác nhận có dấu hiệu bùng phát của dịch. Dịch bệnh này đã xuất hiện trước đó ở một số quốc gia như Trung Quốc, Việt Nam và Mông Cổ.

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Triều Tiên
Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Triều Tiên

Trong một tuyên bố với Tổ chức Sức khỏe Động vật Thế giới hồi tháng trước, Triều Tiên cho biết đã có tới 77 trong số 99 con lợn chết vì căn bệnh này tại một trang trại gần biên giới Trung Quốc.

Trước bối cảnh này, Seoul đã bày tỏ lo ngại về khả năng lây lan qua biên giới của dịch tả lợn châu Phi và liên tục đề nghị hỗ trợ trong các nỗ lực kiểm dịch. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào.

Hôm 12/6, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên tuyên bố, các nỗ lực kiểm dịch trên toàn quốc đang được tiến hành, bao gồm khử trùng trang trại và cấm phân phối các sản phẩm từ thịt lợn... “Một căn bệnh như tả lợn châu Phi lây lan có thể sẽ khiến chúng ta buộc phải thiêu hủy đàn gia súc”, bài báo cho biết.

Bệnh dịch đã tàn phá chuỗi cung ứng tại Trung Quốc - đất nước tiêu thụ số lượng thịt lợn lớn nhất thế giới, khi chính phủ nước này đã ra lệnh tiêu hủy hàng trăm nghìn con lợn.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đang chăn nuôi khoảng 2,6 triệu con lợn trên 14 trang trại của nhà nước.

Theo Chương trình Lương thực Thế giới, sự bùng phát dịch tả lợn châu Phi lần này có thể sẽ gây ra tình trạng thiếu lương thực trầm trọng ở Bình Nhưỡng, nơi sản lượng lương thực đã đạt mức thấp nhất kể từ năm 2008.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ