Triều Tiên có thể bước vào thị trường châu Âu thông qua hợp tác với Nga

GD&TĐ - Triều Tiên có thể bước vào các thị trường châu Âu nhờ hợp tác với Moscow và Seoul coi đây là một bước đi tốt – Tổng giám đốc cơ quan phát triển thương mại đầu tư của Đại sứ quán Hàn Quốc Kim Jong-kyung vừa cho biết.

Hình ảnh tại một cuộc diễu binh quân sự tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên
Hình ảnh tại một cuộc diễu binh quân sự tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên

“Triều Tiên sẽ có cơ hội để bước vào các thị trường châu Âu thông qua hợp tác với Nga. Điều này sẽ rất tốt. Tuy nhiên đây là vấn đề chính trị, tôi không thể nói việc này sẽ được giải quyết trong bao lâu” – ông Kim nói trong một cuộc phỏng vấn.

Quan chức trên nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn quốc đang “trải qua những thay đổi đáng kể”.

“Triều Tiên đang có những thay đổi liên quan tới chính sách của mình bằng cuộc họp giữa lãnh đạo Kim Jong un và Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn phải chịu các lệnh trừng phạt và một vài cô lập về kinh tế. Nếu các dự án chung có thể cung cấp khí ga Nga cho Hàn Quốc thông qua Triều Tiên thì hợp tác giữa 3 nước trong thương mại và các khía cạnh khác sẽ được cải thiện đáng kể” – ông Kim nói.

Theo ông Kim, nếu Triều Tiên và Hàn Quốc có thể đạt được thỏa thuận và khi việc cung cấp khí đốt thông qua lãnh thổ Triều Tiên bắt đầu diễn ra, Moscow và Seoul sẽ có thể tiến tới thực hiện các kế hoạch của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhằm tăng thương mại song phương lên 30 tỉ USD vào năm 2020.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ