Triều Tiên cảnh báo “hậu quả thảm khốc” nếu F-35 được đưa tới Hàn Quốc

GD&TĐ - Triều Tiên vừa lên án nước láng giềng phía nam của mình về quyết định triển khai chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35A do Mỹ sản xuất – cổng thông tin Uriminzokkiri dẫn nguồn từ KCNA cho biết.

Chiến đấu cơ F-35
Chiến đấu cơ F-35

Kêu gọi Seoul xem xét khả năng phải chịu “hậu quả thảm khốc” khi triển khai chiến đấu cơ trên trong khu vực, tờ báo trên nhấn mạnh rằng “hành động không thân thiện này làm tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và là một thách thức trực tiếp đối với những nỗ lực để đạt được hòa bình”.

Hàn Quốc đã nhận được 2 chiếc F-35A đầu tiên vào cuối tháng trước và dự đoán sẽ có thêm 8 chiếc nữa được nhận vào cuối năm nay trong tổng số 40 chiếc. Phần còn lại của những chiếc máy bay trị giá 85 triệu USD/1 chiếc này dự kiến sẽ được chuyển vào năm 2021. Trước khi giao hàng, các phi công Hàn Quốc đã dành nhiều tháng để huấn luyện với 6 máy bay F-35A tại một căn cứ không quân ở Arizona.

Không lực của Triều Tiên bao gồm hầu hết các máy bay từ thời Xô viết, trong đó có MiG-21, Su-25, MiG-23 và MiG-29, lần đầu được giới thiệu vào đầu những năm 89 và đây được xem là những máy bay hiện đại nhất của Triều Tiên.

Đầu năm nay, hy vọng về những tiến bộ đạt được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên đã mờ nhạt sau khi thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Tuần trước, người đứng đầu Lầu năm góc Patrick Shanahan nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không giảm mức độ các cuộc tập trận với Hàn Quốc và cho biết quá trình tăng cường khả năng này đang diễn ra.

Theo Sputnik/AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ