Triều Tiên bất ngờ hủy chuyến đi của đoàn đại biểu tới Hàn Quốc

GD&TĐ - Triều Tiên đã hủy chuyến đi đã lên kế hoạch của đoàn đại biểu tới Hàn Quốc để chuẩn bị cho chuyến thăm của một nhóm nghệ thuận tham gia Olympic mùa đông sắp tới – Các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết hôm qua (19/1).  

Triều Tiên bất ngờ hủy chuyến đi của đoàn đại biểu tới Hàn Quốc
Triều Tiên bất ngờ hủy chuyến đi của đoàn đại biểu tới Hàn Quốc

Triều Tiên không đưa ra lý do về việc hủy chuyến đi trên – Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết. Họ nói rằng nhóm 7 thành viên đã lên kế hoạch đi Hàn Quốc vào thứ 7 để kiểm tra phòng ốc phục vụ biểu diễn.

Hiện chưa rõ liệu việc hủy chuyến đi trên có gây ra nghi ngờ về việc tham gia của Triều Tiên vào Olympic mùa đông ở Pyeongchang, Hàn Quốc hay không. Olympic này được xem là một bước đột phá về ngoại giao sau nhiều tháng căng thẳng về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Các quan chức Triều Tiên đã tới Thụy Sĩ vào hôm 18/1 trước khi diễn ra các cuộc đàm phán cuối tuần tại Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) nhằm đưa ra quyết định cuối cùng đối với sự tham gia của Bình Nhưỡng.

Thành viên IOC người Triều Tiên Chang Ung đã gặp đoàn đại biểu trên. Được hỏi về việc Triều Tiên và Hàn Quốc có dàn xếp được các vấn đề tại cuộc nói chuyện vào thứ 7 hay không, ông tỏ ra rất lạc quan khi nói với hãng tin Reuters: “Mọi việc đều ổn”.

Theo CNBC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ