Triệu phú vừa qua đời, người thân phát hiện bí mật động trời của người thừa kế

Triệu phú Canada để lại phần lớn tài sản cho con trai nhưng người thân của ông phát hiện đó không phải ruột thịt nhà mình.  

Ông Hjukstrom và người thân ở Thuỵ Điển. Ảnh: CBC.
Ông Hjukstrom và người thân ở Thuỵ Điển. Ảnh: CBC.

Khi trở về thăm quê nhà năm 1960, ông có quan hệ tình cảm chóng vánh với Ingrid Jonsson, một người bạn thời thơ ấu. Gia đình ông kể rằng, chẳng bao lâu sau, bà Jonsson qua lại với một nam giới tên Nils Joel, có con trai Lundback.

Năm 1964 ông lại viết thư kể với bà về doanh nghiệp thành công của mình. Chẳng bao lâu sau, ông nhận được thư hồi đáp nói rằng bà có một cậu con trai nhỏ chào đời vài tháng sau khi hai người bên nhau.

"Anh sẽ chịu trách nhiệm, nếu nó là con anh", ông đáp lại. "Tất nhiên là như thế. Nhưng em nghĩ anh không cần kể với ai việc này", người phụ nữ kia viết tiếp.

Theo CBC, Hjukstrom tin tưởng Jonsson vì họ từng là bạn thời nhỏ. Ông cũng là người rất ngang ngạnh, không chịu nghe ai dù gia đình lo ngại ông đang bị lợi dụng.

Ông nhanh chóng gửi tiền cho Johsson và ghi tên mẹ con bà vào di chúc năm 1966. Bà Josson qua đời năm 2008. Năm 2014, ông Hjukstrom để lại một loạt bất động sản của mình cho con trai Lundback. Ông không lập gia đình và không có người con nào khác.

Ông Hjukstrom (mặc vest đen bên ngoài, thứ hai từ phải qua trái)thỉnh thoảng về Thuỵ Điển thăm người nhà. Ảnh: CBC.

Ông Hjukstrom (thứ hai từ phải qua)thỉnh thoảng về Thuỵ Điển thăm người nhà. Ảnh: CBC.

Sau khi ông Hjukstrom qua đời năm 2017 ở tuổi 87, người thân đặt câu hỏi về mối quan hệ của ông với Lundback. Người thi hành di chúc đã yêu cầu làm xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy hai người không có quan hệ cha con.

Trong thư trả lời toà án, Lundback nói rằng ông Hjukstrom luôn biết rõ sự thật này nhưng vẫn muốn anh là người thừa kế bởi cả hai có mối quan hệ gắn bó sau nhiều năm.

Lundback nói anh ta chỉ được mẹ cho biết ông Hjukstrom là cha mình vào năm 2002. Kể từ đó, ông Hjukstrom đã qua Thuỵ Điển thăm Lundback vài lần và cả hai thỉnh thoảng gọi điện, gửi thư cho nhau. 

Lundback cũng cho biết, anh đã hai lần hỏi Hjukstrom về việc làm xét nghiệm ADN nhưng ông nói không cần thiết. Anh này cũng không hề biết các bất động sản của "cha" trị giá bao nhiêu.

Theo anh, gia đình Hjukstrom ở Thuỵ Điển lợi dụng triệu phú Hjukstrom và chỉ liên lạc với ông khi muốn có tiền hay quà. Người thân của triệu phú bác bỏ lời quy kết này và đưa ra bằng chứng là những bức ảnh gia đình đến thăm nhau qua các năm, phần nhiều đều do ông Hjukstrom chi trả. Họ nói ông rất coi trọng tình ruột thịt và sẽ không bao giờ để lại tài sản cho Lundback nếu biết anh không phải máu mủ của mình. 

Việc của toà án là phân xử xem liệu Hjukstrom để lại tài sản cho Lundback vì bị lừa hay bởi ông coi anh là một người thân thiết. Phiên toà dự định sẽ được đưa ra xét xử vào năm 2020.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ