Triệu phú chôn kho báu trên núi cho cả thế giới đi tìm

GD&TĐ - Một triệu phú tại Mỹ tuyên bố đã giấu kho báu trị giá hàng triệu đôla trên dãy núi Rocky và nói rằng chưa ai trong số 350.000 người tới đây thử vận may thành công, Independent đưa tin.

Triệu phú chôn kho báu trên núi cho cả thế giới đi tìm

Ông Forrest Fenn, chủ một đại lý bán tranh tại Santa Fe, bang New Mexico, cũng cảnh báo có thể phải mất tới 1.000 năm nữa mới có người tìm ra kho báu chứa đầy vàng bạc và đá quý này.

Triệu phú,kho báu,truy tìm,Mỹ
Triệu phú Forrest Fenn.

Năm 2010, triệu phú 87 tuổi từng tiết lộ rằng kho báu nằm ở một nơi nào đó trên dãy núi trải dài gần 5.000km. Sau đó, trong một hồi ký mang tên "The Thrill of the Chase", ông đã công bố một tấm bản đồ và một bài thơ 24 dòng được cho là có chứa các manh mối về vị trí chôn các món đồ quý giá này.

Ban đầu, ông Fenn có ý định chôn chính mình cùng với kho báu khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 1988. Tuy nhiên, sau khi bình phục ông đã nghĩ tới việc cất giấu kho báu để mọi người đi tìm.

Tuy nhiên, cảnh sát đã cáo buộc vị triệu phú này về việc đặt tính mạng của mọi người vào chỗ nguy hiểm, vì đã xảy ra một số vụ tai nạn chết người liên quan tới những người đi tìm kho báu.

Tháng 7/2017, thi thể của Eric Ashby (31 tuổi) đã được tìm thấy trên sông Arkansas, bang Colorado sau khi thuyền của anh bị lật. Gia đình của Eric cho biết, anh đã chuyển tới bang Colorado một năm trước khi đi tìm kho báu của Fenn.

Cái chết của 3 người khác cũng có liên quan tới cuộc truy tìm kho báu. Điều này khiến một số người gọi điện tới ông Fenn để ông kết thúc cuộc săn tìm nguy hiểm này. Mặc dù không làm vậy, nhưng ông cũng đã cung cấp thêm một vài manh mối mới trên blog của mình để cố gắng giúp mọi người giữ an toàn.

"Kho báu không nằm dưới nước, cũng không nằm gần sông Rio Grande", ông viết. "Không cần phải di chuyển những tảng đá lớn hoặc leo lên hoặc leo xuống các vách đá nguy hiểm và nó không nằm dưới một vật thể nhân tạo".

"Làm ơn hãy nhớ rằng tôi đã gần 80 tuổi khi có hai chuyến đi tới nơi tôi chôn kho báu. Hãy cẩn thận và đừng mạo hiểm", triệu phú cảnh báo thêm.

Ông cũng cho biết mục đích của việc giấu kho báu là khuyến khích các gia đình dành nhiều thời gian cùng nhau ra ngoài hơn.

"Tôi muốn cho bọn trẻ con việc gì đó để làm", ông Fenn nói với Business Insider vào hồi tháng Hai.

"Họ dành quá nhiều thời gian chơi game và ít khi ra ngoài cùng con cái. Tôi hy vọng các bậc phụ huynh sẽ dẫn con cái đi cắm trại và leo núi trên dãy Rocky. Tôi hy vọng họ sẽ câu cá và tìm các hóa thạch, lật các hang chuột lên để xem bên dưới có gì và tìm thấy kho báu của tôi".

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.