Triệu chứng đau ruột thừa là gì?

Triệu chứng đau ruột thừa, căn bệnh nhiều người mắc phải, thường xảy ra phổ biến ở những lứa tuổi khác nhau. Nếu bệnh không phát hiện kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cần nhận biết triệu chứng đau ruột thừa sớm và chữa trị để tránh các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, bạn có thể nhận biết bệnh thong qua những dấu hiệu sau
Cần nhận biết triệu chứng đau ruột thừa sớm và chữa trị để tránh các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, bạn có thể nhận biết bệnh thong qua những dấu hiệu sau

Căn bệnh tuy không nặng nhưng ngày nay nhiều người mắc phải, triệu chứng đau ruột thừa khá giống với những bệnh khác nên người bệnh thường không nhận ra khi có dấu hiệu bất thường.

Chán ăn

Đa số những người mắc bệnh thường gặp triệu chứng này, họ không muốn ăn, cảm giác ăn không ngon mà cũng chẳng thấy đói bụng ko1 theo đó là cảm giác buồn nôn.

Bị sốt

Triệu chứng đau ruột thừa ban đầu là người bệnh hay bị sốt, nhiệt độ cơ thể tăng cao họ hay bỏ ăn người lúc nào cũng chán nản và mệt mỏi.

Đau bụng

Trieu chung dau ruot thua la gi? - Anh 2

Triệu chứng đau ruột thừa không thể bỏ qua là đau bụng, những cơn đau thắt bụng thường kéo dài nhiều giờ liền, cơn đau thường tập turng ở vùng rốn.

Những cơn đau bụng thường được mọi người bỏ qu và không để ý vì nghĩ đó là đau bụng bình thường, nên chú ý kĩ hơn khi thấy đau bụng kéo dai, đau xung quanh rốn, phía bên phải. Những cơn đau vừa phải nhưng ân ỉ, thỉnh thoảng có những cơn dữ dội.

Tiêu chảy

Tình trạng tiêu chảy hay táo bón thường xuyên xuất hiện là những dấu hiệu ban đầu của đau ruột thừa , việc đại tiện nhiều hơn bình thường, đi tiểu khó hơn bình thường.

Hiện tượng đau ruột thừa biểu hiện triệu chứng ở phần lớn bệnh nhân, tuy vậy cũng có nhiều trường hợp riêng biệt không thấy có điều gì bất thường trong suốt quá trình mắc bệnh.

Những triệu chứng của cơn đau khác nhau, tùy thuộc vào độ tuổi và vị trí bệnh ruột thừa, đặc biệt là ỡ những phụ nữ mang thai hoặc trẻ em thì vị trí đau ở những nơi khác nhau.

Khi thấy đau bụng dai dẳng mà không chịu nổi thì hãy tìm ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị bệnh ngay lập tức để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và nguy hiểm.

Cần nhận biết những triệu chứng đau ruột thừa để phòng tránh kịp thời, kết hợp bổ sung nhiều rau, ăn tỏi vì trong đó có thành phần kháng viêm, tốt cho hệ tiệu hóa.

Nên nhớ uống nhiều nước mỗi ngày để làm sạch đường ruột, tăng cường lưu thong, ăn nhiều thực phẩm như rau xnah, dưa leo, củ cải…

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.