Triệu chứng đau ruột thừa bạn chớ chủ quan

Những triệu chứng này tiến triển vài giờ đến vài ngày. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân có thể không kể lại thứ tự các triệu chứng, vì thế khó có được chẩn đoán đau ruột thừa chính xác.

Triệu chứng đau ruột thừa bạn chớ chủ quan

Nguyên nhân gây ra đau ruột thừa

Ruột thừa là một túi nhỏ nhô ra hình con giun của manh tràng (đoạn đầu của ruột già ), dài khoảng vài cm. Nó nằm ở phần dưới phải của ổ bụng. Đau ruột thừa là một dạng đau bụng xảy ra khi ruột thừa bị viêm

Trieu chung dau ruot thua ban cho chu quan - Anh 1

Độ tuổi thường bị đau ruột thừa là 11-20 tuổi, tuy nhiên ta có thể bắt gặp bệnh ở tất cả các lứa tuổi.

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra viêm ruột thừa là do nhiễm trùng sau vị trí tắc nghẽn của ruột thừa. Nó có thể do một mảnh phân cứng bị mắc kẹt ở ruột thừa gây nên. Cộng thêm nữa mô bạch huyết ở trong ruột thừa bị viêm dẫn tới tắc ruột thừa. Đối với nhiều trường hợp bệnh nhân nguyên nhân bị viêm cụ thể vẫn không được rõ.

Khác với các tổn thương do chấn thương, viêm ruột thừa là nguyên nhân đau bụng thường gặp nhất cần phải phẫu thuật cấp cứu. Phần lớn các trường hợp viêm ruột thừa xuất hiện ở lứa tuổi từ 11 đến 20, mặc dù nó có thể xuất hiện ở tất cả các nhóm tuổi.

Những triệu chứng chớ chủ quan của đau ruột thừa

Viêm ruột thừa là căn bệnh không ít người mắc phải. Vì triệu chứng của viêm ruột thừa gần giống các căn bệnh khác, do đó khó có thể nhận biết rõ ràng.

Thông thường những triệu chứng viêm ruột thừa lúc mới đầu thường khó phân biệt. Những triệu chứng có thể gồm có đầy hơi chướng bụng kèm theo đau bụng xuất hiện ở vùng quanh rốn.

Trong trường hợp nhiễm trùng nặng hơn cơn đau có thể trở nên nổi bật hơn ở phần dưới phải của bụng. Người bệnh thường có những triệu chứng khác như buồn nôn, nôn và chán ăn. Cơn đau thường kéo dài liên tục và có xu hướng tăng nặng thêm. Ngoài ra có thể bị sốt, tiêu chảy và lạnh run.

Ở trẻ em có khi thấy đi tiêu lỏng hay bị tiêu chảy. Sốt nhẹ khoảng 37,5 - 38,5 o C; trẻ sẽ bị sốt cao khi ruột thừa sắp vỡ hoặc đã vỡ. Thực tế khi trẻ nhỏ bị viêm ruột thừa do chủ quan nên nhiều bậc cha mẹ đã không đưa trẻ đi khám sớm dẫn tới tình trạng ruột thừa bị vỡ, gây những biến chứng khôn lường.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ