Triển lãm "Điện Biên Phủ trên không" qua các tư liệu

Triển lãm "Điện Biên Phủ trên không" qua các tư liệu

(GD&TĐ) - Hôm nay (26/12), Triển lãm “Điện Biên Phủ trên không qua các tư liệu trong nước và nước ngoài” đã chính thức khai mạc, mở cửa đón khánh tham quan, tại Thư viện Quốc gia, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Tại khu vực trưng bày, các tư liệu được phân bố theo 6 nội dung với các chủ đề: Lịch sử bộ đội Phòng không - Không quân Việt Nam; Lịch sử Hà Nội 12 ngày đêm tháng 12/1972; Điện Biên Phủ trên không - Tầm cao trí tuệ, bản lĩnh Việt Nam; Hà Nội 12 ngày đêm qua báo - tạp chí; Hà Nội 12 ngày đêm qua con mắt của người nước ngoài; Hồi ký của các tướng lĩnh Việt Nam.

Triển lãm đã quy tụ hơn 600 đơn vị tư liệu sách, báo, bài trích, tranh, ảnh đa dạng về chủng loại và nội dung, giúp người xem có thêm tư liệu về chiến công vĩ đại của dân tộc ta, về ý nghĩa to lớn của thắng lợi mà quân và dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh mới giành được.
Không chỉ được lưu giữ qua những bức ảnh, những bài báo, tạp chí trong nước, hay qua hồi ký của các tướng lĩnh Việt Nam, các tư liệu còn bao gồm cả những bài viết, nghiên cứu của người nước ngoài về lịch sử Việt Nam, về tội ác của đế quốc Mỹ, phong trào phản chiến của thế giới...
Bên cạnh đó, người xem còn có thể tham khảo cả tư liệu viết về lịch sử hình thành, phát triển và những chiến công của Bộ đội Phòng không không quân Việt Nam; tài liệu sách ảnh và luận án tiến sỹ viết về cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 31/12/2012.
Một số tư liệu trưng bày tại Triển lãm:
Người Hà Nội sơ tán nhường chỗ cho các trận địa tên lửa, phòng không
Người Hà Nội sơ tán nhường chỗ cho các trận địa tên lửa, phòng không
Triển lãm "Điện Biên Phủ trên không" qua các tư liệu ảnh 2
Bài viết trên báo Nhân dân về "Chiến thắng Điện iên Phủ trên không"
Triển lãm "Điện Biên Phủ trên không" qua các tư liệu ảnh 3
Sách viết về "Chiến thắng Điện iên Phủ trên không"
Triển lãm "Điện Biên Phủ trên không" qua các tư liệu ảnh 4
Lính phòng không bảo vệ bầu trời Hà Nội 40 năm trước
Lộc Hà

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.