Triển lãm, Hội thảo 45 năm thực hiện di chúc Bác Hồ

Sáng 29/8, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Cục Văn thư lưu trữ Trung ương và Học viện báo chí Tuyên truyền tổ chức Triển lãm, Hội thảo khoa học 45 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm, Hội thảo 45 năm thực hiện di chúc Bác Hồ

Đến dự và tham quan triển lãm có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư đã tới dự và cắt băng triển lãm.

Toàn cảnh hội thảo 45 năm thực hiện di chúc Bác Hồ (Ảnh: Thái Anh)
Toàn cảnh hội thảo 45 năm thực hiện di chúc Bác Hồ (Ảnh: Thái Anh)

Theo bà Nguyễn Thúy Đức - Quyền Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử đặc biệt, chứa đựng muôn vàn tình thân yêu của Người đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. 

Với gần 200 ảnh, tài liệu và hiện vật, trong đó có những hiện vật lần đầu tiên được công bố. Nội dung triển lãm được bố trí làm 2 phần: Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và 45 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh để khách tham quan, tìm hiểu giá trị khoa học và những bài học đạo đức, nhân văn sâu sắc Người để lại.

Sau phần triển lãm là hội thảo khoa học 45 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với gần 50 bài tham luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà phê bình chính trị, các nhà nghiên cứu lịch sử đã tập trung vào các chủ đề của bản di chúc như: xây dựng Đảng, xây dựng tình đoàn kết trong Đảng, đạo đức cách mạng, bồi dưỡng lực lượng cách mạng, đấu tranh với cái xấu... cũng như những thành tựu và hạn chế của đất nước sau 45 năm thực hiện di chúc của Người. 

Theo đồng chí Lê Hồng Anh, bản di chúc của Người tuy đơn giản nhưng chứa đựng những điều lớn lao. Trong đó, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh là những giá trị vĩnh hằng được kết tinh qua bản di chúc Người đã để lại cho Đảng, đất nước và nhân dân ta...

Theo infonet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.