(GD&TĐ)- Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn triển khai nhiệm vụ giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các TTGDTX. Theo đó, cùng với việc tổ chức học theo từng chuyên đề, các TT GDTX có thể tổ chức theo các hình thức khác nhau như: trò chơi, đóng kịch, các cuộc thi tìm hiểu, thi tuyên truyền, thi xử lý các tình huống về GD sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả,...
Trong mỗi chuyên đề, giáo viên chủ động kiểm tra (miệng, trắc nghiệm hoặc tự luận 15 phút); kết thúc các chuyên đề, giáo viên bố trí cho học viên làm bài kiểm tra (2 tiết) hoặc viết thu hoạch dưới hình thức một tiểu luận và đánh giá nhận thức của học viên theo thang điểm 10/10.
Căn cứ kết quả đánh giá của giáo viên, giám đốc TT GDTX cấp cho người học giấy chứng nhận đã học xong chương trình GD sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở GD&ĐT tổ chức, chỉ đạo các TT GDTX bổ sung thêm những nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả phù hợp với tình hình của địa phương. Giáo viên có thể viết thêm tài liệu để minh họa hoặc liên hệ thực tế về các vấn đề có liên quan của địa phương sở tại. Thời gian giảng dạy các chuyên đề của tài liệu này được tính như tiết dạy học các môn văn hóa khác.
Cùng với đó, sở GD&ĐT có văn bản chỉ đạo các TT GDTX hưởng ứng phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong đơn vị, tích cực hợp tác với các tổ chức, đoàn thể và cộng đồng dân cư để sử dụng tiết kiệm và bảo vệ các nguồn năng lượng hiện có; hướng dẫn các trung tâm GDTX trên địa bàn lập kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ngay từ đầu học kỳ I của năm học 2012 - 2013.
Lập Phương