Trí tuệ nhân tạo được Nga đưa vào các cuộc tập trận

GD&TĐ - Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, một hệ thống điều khiển mới với các yếu tố của trí tuệ nhân tạo đã được thử nghiệm trong các cuộc tập trận ở Biển Caspi.  

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lần đầu tiên ở Caspi, các cuộc tập trận có sự kết hợp giữa không quân, quân mặt đất và hải quân được tổ chức.

Thông tin về các mục tiêu thu được sẽ được lưu trữ vào hệ thống điều khiển tự động theo thời gian thực và phụ thuộc vào loại mục tiêu được chọn để tấn công. Ví dụ, thông tin nhận được từ Thủy quân lục chiến được xử lí qua hệ thống, sau đó, nó sẽ đưa ra đề xuất cho việc tiêu diệt các mục tiêu này bằng tên lửa hành trình trên biển.

Cuộc tập trận có sự tham gia của 35 tàu chiến của đội tàu Caspi, hơn 1,5 nghìn binh sĩ của các hạm đội, bao gồm cả thủy quân lục chiến đang hoạt động trên đất liền. Các đơn vị mặt đất và tàu được kết hợp thành một mạng lưới, sử dụng hệ thống tấn công trinh sát nhiều hướng để chiến đấu. Hệ thống này chịu trách nhiệm trao đổi thông tin giữa trụ sở, phương tiện bắn và sĩ quan tình báo.

Hệ thống điều khiển tự động có thể thu thập và xử lý thông tin nhận được từ máy quay, radar, tàu, máy bay, máy bay không người lái.

Theo giải thích của Bộ Quốc phòng, việc sử dụng các hệ thống như vậy trên chiến trường sẽ giúp giảm đáng kể thời gian từ khâu nhận dữ liệu tình báo đến giai đoạn đưa ra quyết định và tiêu diệt mục tiêu. Các hệ thống này đang được tích cực đưa vào phục vụ trong quân đội Nga.

Gần đây, một hệ thống phòng không tích hợp thống nhất như vậy đã được triển khai tại bán đảo Crimea. Hệ thống bao gồm vũ khí hỏa lực của các đơn vị tên lửa phòng không, một trung đoàn kỹ thuật vô tuyến, lực lượng hàng không của Hạm đội Biển Đen, vũ khí hỏa lực của tàu, cũng như lực lượng Bộ binh cơ giới.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ