Treo giải 80 triệu USD cho ai lấy mạng người ra lệnh ám sát tướng Soleimani?

Treo giải 80 triệu USD cho ai lấy mạng người ra lệnh ám sát tướng Soleimani?

TT Donald Trump có thể sẽ phải sắp xếp lại các chuyến thăm đã lên kế hoạch tới Trung Đông nếu có vì Iran đang đưa ra một khoản tiền thưởng cho ai lấy được thủ cấp ông.

Theo hãng tin Al Arabiya, khoản tiền trên được một người đọc điếu văn giấu tên tại lễ tang của tướng Soleimani đưa ra và được phát trực tiếp trên kênh Channel One của Iran hôm qua (5/1).

“Chúng tôi sẽ trao 80 triệu USD như một món quà cho bất kỳ ai mang thủ cấp của người đã ra lệnh ám sát nhân vật vĩ đại của cuộc cách mạng” – người đọc điếu văn nói khi đề cập tới ông Soleimani.

Mặc dù đề xuất này được phát sóng trên truyền hình nhà nước nhưng chính phủ Iran không để xuất hiện một tuyên bố tương tự nào nữa vì nó tương đương với một lời tuyên chiến.

Khả năng chiến tranh giữa Mỹ và Iran đã tăng lên từ tuần qua sau khi một loạt các vụ tấn công của Mỹ nhắm vào lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq mà đỉnh điểm là vụ ám sát tướng Soleimani – chỉ huy cao cấp của lực lượng Quds, thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Iran thề sẽ trả thù và nhiều nhà phân tích dự đoán sẽ có một loạt các cuộc tấn công ăn miếng trả miếng thay vì một cuộc xung đột vũ trang toàn diện. TT Trump cũng phản ứng lại bằng cách đe dọa tấn công vào hàng chục địa điểm của Iran, trong đó có địa điểm văn hóa và điều này có thể vi phạm luật quốc tế.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.