Trên đường đến lễ cưới của mình, nữ y tá vẫn cứu người bị nạn

GD&TĐ - Một nữ y tá người Trung Quốc đã được nhiều người ngợi khen khi vẫn mặc nguyên bộ áo cưới để làm các biện pháp sơ cứu cho một người bị nạn cô gặp khi đang trên đường đến lễ cưới của mình.

Trên đường đến lễ cưới của mình, nữ y tá vẫn cứu người bị nạn

Sự việc xảy ra tại thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) khi một cô dâu đang ngồi trên xe để đến lễ cưới của mình đã không ngần ngại lao khỏi xe trong bộ trang phục váy cưới và làm các biện pháp sơ cứu, ép tim khi cô nhìn thấy một người phụ nữ bị ngã bất tỉnh sau một vụ tai nạn giao thông.

Cô dâu họ Tạ vẫn mặc trên người bộ váy cưới và thực hiện các biện pháp sơ cứu cho nạn nhân
Cô dâu họ Tạ vẫn mặc trên người bộ váy cưới và thực hiện các biện pháp sơ cứu cho nạn nhân

Được biết cô dâu họ Tạ là một nữ y tá đang làm việc tại bệnh viện địa phương. Cô đã liên tục thực hiện các động tác ép tim cho người bị nạn cho đến khi xe cấp cứu có mặt tại hiện trường. Sau khi nạn nhân tiếp tục được các nhân viên y tế chăm sóc, cô dâu họ Tạ đã âm thầm rời khỏi hiện trường và lên đường đến lễ cưới của mình.

Mặc dù nạn nhân sau đó đã được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng sau vụ tai nạn, hành động của Tạ vẫn để lại một ấn tượng đẹp trong mắt những nhân chứng có mặt tại hiện trường cũng như các cư dân mạng tại Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng cô Tạ xứng đáng được xem như là một người hùng khi đã hy sinh hạnh phúc bản thân để cứu người khác. Trong khi đó không ít người cho rằng chồng của Tạ là một người đàn ông may mắn vì đã cưới được một người con gái như cô.

“Thật tuyệt khi vẫn thấy những hành động đẹp như vậy tồn tại trong xã hội chúng ta, khi mà phần lớn mọi người sẽ ngó lơ và không có sự giúp đỡ gì cho nạn nhân”, một cư dân mạng bình luận.

“Chông cô ấy thật hạnh phúc và may mắn khi cưới được một người phụ nữ nhân hậu như cô ấy”, một cư dân mạng khác nhận xét.

Khi truyền thông địa phương xác định được danh tính cũng như nơi làm việc của Tạ và xin phỏng vấn cô về hành động của mình, Tạ cho biết cô không làm điều gì anh hùng và thực tế chỉ đang làm nhiệm vụ của một nhân viên y tế khi thấy người bị thương.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.