Trên 8.000 sinh viên được học chương trình CIDIO

GD&TĐ - Ngày 12/12, tại TP.HCM đã diễn ra “Hội thảo Đào tạo theo CDIO: Từ thí điểm đến đại trà” do ĐHQG TP.HCM tổ chức. 

Toàn cảnh Hội thảo CDIO 2014
Toàn cảnh Hội thảo CDIO 2014

Hội thảo với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ hơn 30 cơ sở GDĐH trên cả nước, và từ các cơ quan bộ ngành với gần 40 báo cáo. 

Tham gia Hội thảo còn có các chuyên gia từ Hiệp hội CDIO thế giới.

Hội thảo nhằm đúc kết những kinh nghiệm triển khai và áp dụng những nguyên lý của phương pháp tiếp cận CDIO trong 5 năm (2010 - 2014) tại ĐH QG TP.HCM, thông qua đó đề xuất những giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo cho hệ thống GDĐH Việt Nam.

Tại phiên toàn thể của Hội thảo và các phân ban, các đơn vị trình bày, phân tích hơn 30 báo cáo về quá trình triển khai và áp dụng CDIO, những kết quả, thành quả tác động đến độ ngũ giảng viên, sinh viên, các giải pháp đổi mới giáo dục đào tạo.

Với mục tiêu hội nhập GDĐH trong khu vực và thế giới, đồi thời đáp ứng hiệu quả nhu cầu xã hội, ĐHQG TP.HCM đã tiếp nhận và áp dụng phương pháp tiếp cận CDIO như một hệ thống giải pháp để đổi mới giáo dục và đào tạo

Qua 5 năm triển khai, ĐHQG TP.HCM đã tổ chức trên 50 khóa tập huấn về CDIO và phát triển chương trình do chuyên gia từ Hiệp hội CDIO thế giới, Hiệp hội CDIO khu vực Châu Á, và chuyên gia của ĐHQG TP.HCM thực hiện. 

Có trên 2.400 lượt giảng viên, cán bộ bồi dưỡng về kỹ năng CDIO và kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng thiết kế và phát triển chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra, cung cấp trải nghiệm học tích hợp kỹ năng với kiến thức,..

Quy mô sinh viên được thụ hưởng chương trình CDIO tăng nhanh dần theo lộ trình triển khai. Đến năm 2014, trên 8.000 sinh viên được học chương trình CDIO, trên 36.000 lượt sinh viên được học các môn CDIO. Các chương trình CDIO nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên; chuẩn đầu ra rõ ràng; chú trọng phát triển kỹ năng; coi trọng chủ động; …

Phát biểu tại buổi Hội thảo, PGS.TS Phan Thanh Bình – Giám đốc ĐHQG TP.HCM cho biết: “Nhằm hướng đến xây dựng một hệ thống đại học trong tốp đầu Châu Á, ĐHQG TP.HCM luôn chú trọng nghiên cứu, áp dụng các phương pháp tiếp cận mang tính quốc tế để đổi mới nâng cao chất lượng đạo tạo và mô hình CDIO chính là định huớng mà ĐHQG TP.HCM lựa chọn”.


Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.