Trên 4.000 việc làm cho sinh viên tốt nghiệp

GD&TĐ - Trên 4.000 vị trí tuyển dụng với nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau được giới thiệu tới sinh viên Trường ĐH Mỏ - Địa chất tại Ngày hội việc làm do trường vừa tổ chức.

Sinh viên Trường ĐH Mỏ - Địa chất tìm hiểu cơ hội việc làm tại ngày hội.
Sinh viên Trường ĐH Mỏ - Địa chất tìm hiểu cơ hội việc làm tại ngày hội.

Theo Ban tổ chức ngày hội, những cơ hội việc làm đến từ 68 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng trực tiếp và 10 doanh nghiệp gửi thông báo tuyển dụng tại ngày hội. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho trên 3.000 sinh viên tốt nghiệp tại 33 chuyên ngành đào tạo của Trường ĐH Mỏ - Địa chất.

Theo PGS.TS Bùi Xuân Nam - Phó hiệu trưởng nhà trường - đây là hoạt động thường niên được Trường ĐH Mỏ - Địa chất tổ chức nhiều năm nay. Bên cạnh mục đích tạo điều kiện cho sinh viên đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp năm 2017 có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo, ngày hội cũng là cơ hội cho sinh viên đang học tiếp cận với các thông tin tuyển dụng, tham gia việc làm bán thời gian khi có nhu cầu.

Thông qua hoạt động này sẽ định hướng việc học tập của sinh viên đang học thông qua các hoạt động tuyển dụng trực tiếp và giúp sinh viên nắm bắt được các tiêu chí tuyển dụng, làm quen với thị trường tuyển dụng lao động; tạo môi trường, điều kiện kết nối giữa sinh viên với doanh nghiệp, sinh viên với sinh viên trong và ngoài nhà trường; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tiếp cận trực tiếp với sinh viên của nhà trường nhằm tìm kiếm và tuyển dụng những nhân lực có chất lượng, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng.

“Qua ngày hội, nhà trường cũng có cơ sở định hướng chiến lược đào tạo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, của xã hội; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, năng lực nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ và đặc biệt tăng cường mối quan hệ với các cơ quan, doanh nghiệp” - PGS.TS Bùi Xuân Nam cho hay.

Trong những năm qua, công tác hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm được Trường ĐH Mỏ - Địa chất quan tâm đặc biệt, thể hiện ở nhiều hoạt động phong phú như: tham quan doanh nghiệp, tập huấn kỹ năng, hội thảo tuyển dụng, định hướng, giao lưu - đối thoại doanh nghiệp và sinh viên…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.