Ý tưởng biến chất thải nông nghiệp thành phân bón thắng giải KICC 2019

GD&TĐ -Với ý tưởng sáng tạo giúp giải quyết việc lãng phí thực phẩm tại Việt Nam, nhóm 4 sinh viên RMIT Việt Nam ( đội Food Warrior) đã chiến thắng cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo và Hợp tác KPMG (KICC) 2019.

Nhóm Food Warrior của RMIT Việt Nam
Nhóm Food Warrior của RMIT Việt Nam

Food Warrior là một trong sáu đội đến từ các trường đại học khác nhau trên khắp đất nước đã được chọn vào vòng chung kết quốc gia. Các bạn đã trình bày kế hoạch kinh doanh trong bài thuyết trình kéo dài 20 phút trước ban giám khảo là đối tác và lãnh đạo cấp cao của KPMG. Kế hoạch tập trung vào chiến lược giải quyết chất thải nông nghiệp bằng cách biến chúng thành phân bón.

Đỗ Hoàng Thảo Vi, sinh viên ngành Kinh doanh (Truyền thông Số) đồng thời là Trưởng nhóm Food Warrior chia sẻ: “Theo báo Người Lao động (2018) và Food Aid Foundation (Tổ chức Cứu trợ lương thực), Việt Nam là nước có lượng rác thải thực phẩm cao thứ hai tại châu Á, chỉ sau Trung Quốc, trong khi hàng ngày vẫn còn 795 triệu người bị đói. Để giải quyết vấn đề này, nhóm của chúng tôi đã nêu bật những thách thức hiện tại, đề xuất mô hình kinh doanh mới và đưa ra giải pháp về cách cải thiện tỉ suất lợi nhuận của công ty bằng cách bán thức ăn thừa, phân trùn quế và giun”. 

Đội chiến thắng cuộc thi KICC gồm Đỗ Hoàng Thảo Vi, Lê Trần Anh Thư, Nguyễn Yến Hân và Hoàng Văn Phúc Triệu. Các bạn sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết châu Á, diễn ra tại Việt Nam vào ngày 25/1. Cả nhóm sẽ tranh tài với các đội đến từ Malaysia, Thái Lan và Campuchia. Đội chiến thắng cuối cùng tại vòng châu Á sẽ đại diện châu Á tham dự vòng chung kết quốc tế tại Buenos Aires (Argentina), với chi phí chuyến đi được tài trợ bởi KPMG - đứng hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn tài chính và kinh doanh quốc tế trên thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ