Xứng danh Top thủ khoa đầu vào lớp 10 Chuyên Hà Tĩnh

GD&TĐ - 8 thí sinh đã vinh dự được xướng tên trong bảng danh sách thủ khoa đầu vào lớp 10 Chuyên Hà Tĩnh, trong đó em đạt điểm cao nhất là 52,57 điểm thuộc về chuyên Toán.  

 Em Phạm Đoàn Việt Hà là thí sinh thủ khoa đầu vào môn Toán và cũng là thí sinh có tổng điểm cao nhất trong kỳ thi.
Em Phạm Đoàn Việt Hà là thí sinh thủ khoa đầu vào môn Toán và cũng là thí sinh có tổng điểm cao nhất trong kỳ thi.

Danh sách trên vừa được liệt kê trong tổng số 335 em trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2018-2019. Trong đó, có 12 thí sinh đậu cả 2 môn và 2 em đạt điểm cao nhất ở các môn Văn, Pháp.

Ngoài việc nắm kiến thức sách giáo khoa vững vàng, thì tâm lý bước vào phòng thi và làm bài thi là điều quan trọng nhất. Riêng em, bước vào phòng thi với tâm lý nhẹ nhàng. Như lời mẹ dặn, em xem đây là một cuộc thử sức nên bình tĩnh làm hết khả năng. 
Em Phạm Đoàn Việt Hà

Cụ thể, những em đạt thủ khoa ở các bộ môn khoa học xã hội và khoa học tự nhiên gồm: Chuyên Toán có em Phạm Đoàn Việt Hà, học sinh Trường THCS Nguyễn Thiếp, Thạch Hà, với số điểm 52,57; Chuyên Lý là em Nguyễn Quang Lực - học sinh Trường THCS Nguyễn Du (TP. Hà Tĩnh) với 49.75; Chuyên Hóa là em Nguyễn Hữu Hiếu - Trường THCS Phan Huy Chú (Thạch Hà) có tổng điểm cao nhất với 52 điểm; ở môn Sinh Học thuộc về em Trương Thị Bảo Yến - Trường THCS Hưng Đồng (TP Hà Tĩnh) với 51 điểm; Chuyên Văn em Lê Thị Linh Chi - Trường THCS Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) với tổng điểm 51,5 đứng đầu bảng danh sách, trong đó Linh Chi còn là thí ính trúng tuyển ở bộ môn Anh Văn với tổng điểm 48.2; Ở chuyên Sử - Địa thuộc về em Trần Quế Như - Trường THCS Lê Văn Thiêm giành vị trí đứng đầu với tổng điểm 47;

Trong đó, đầu vào các môn ngoại ngữ như: Anh - môn có tỷ lệ chọi cao nhất (4,6), thuộc về em Trần Thị Kim Ngân - Trường THCS Lê Văn Thiêm với số điểm 52.49; ở chuyên Pháp, thí sinh Ngô Thị Yến Nhi - Trường THCS Nam Hà (TP Hà Tĩnh) dẫn đầu với tổng điểm 48,16. Yến Nhi cũng là thí sinh được gọi vào lớp Sử - Địa với tổng điểm 45.25.

Đặc biệt, kỳ thi tuyển vào lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm nay có em Phạm Đoàn Việt Hà - học sinh Trường THCS Nguyễn Thiếp (Thạch Hà) là thí sinh thủ khoa đầu vào môn Toán và cũng là thí sinh có tổng điểm cao nhất trong kỳ thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ