“Vỡ mộng” các điểm du lịch nổi tiếng không giống hình ảnh quảng cáo lung linh

“Vỡ mộng” các điểm du lịch nổi tiếng không giống hình ảnh quảng cáo lung linh

GD&TĐ - Ảnh quảng cáo lung linh khác xa thực tế khiến nhiều du khách không khỏi vỡ mộng khi đặt chân đến các điểm du lịch nổi tiếng...

Những thắng cảnh tự nhiên hay các vật thể kích thước lớn thường là điểm nhấn thu hút nhiều khách du lịch. Gần đây, xu hướng chụp những bộ ảnh du lịch lung linh ảo diệu dựa trên sự xuất hiện và phát triển của nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại thông minh rất thịnh hành ở giới trẻ.

Nhiều người phát cuồng vì những bức ảnh đẹp long lanh trên mạng hay postcard chụp các thắng cảnh nổi tiếng thế giới, quyết tâm lặn lội đến tận nơi để chụp được những bức ảnh để đời, nhưng lại “vỡ mộng” vì thực tế khác xa một trời một vực.

Nhiều blogger du lịch cũng cho rằng, chỉnh sửa nhẹ nhàng như tăng sáng, thêm màu mây cho bầu trời u ám, là điều hết sức bình thường, thậm chí khiến bức ảnh thêm đẹp và hấp dẫn. Còn việc lạm dụng phần mềm sửa ảnh sẽ khiến địa điểm nào cũng giống địa điểm nào. Mỗi địa điểm du lịch có nét đẹp, khung cảnh riêng, thêm thắt chi tiết, chỉnh quá đà sẽ làm mất đi cảnh đẹp tự nhiên vốn có.

Cũng vì lẽ đó, nếu bạn định đặt vé để đi thăm quan một nơi chỉ vì bạn nhìn thấy nó thật đẹp trên mạng, hãy xem xét lại, vì những địa danh nổi tiếng dưới đây ngoài đời thực hoàn toàn không giống mấy những gì hình ảnh mà nó có trên mạng xã hội.

Cầu kính Mộc Châu trước khi đưa vào sử dụng đã được rất nhiều bạn trẻ háo hức muốn tìm đến khám phá, tuy nhiên nhiều người cảm thấy thất vọng với phiên bản đời thực.
"Stairway to heaven - Nấc thang thiên đường" là điểm check-in mới tại Đà Lạt thu hút giới trẻ trong thời gian gần đây. Vào những giờ cao điểm, lễ Tết, dịp cuối tuần, du khách phải xếp hàng dài chờ check-in

Đồng ý là quán có view đẹp thì ai mà chẳng muốn ghé đến check-in. Thế nhưng khi đến nơi, không ít người phải tá hoả trước cảnh tượng chỉ một góc ban công mà có cả chục người chen chúc để chụp ảnh

Đền Taj Mahal trong tưởng tượng của mọi du khách. Nhưng, ngay cả người dẫn chương trình Oprah Winfrey cũng không có một bức ảnh như mong đợi khi đến thăm kỳ quan này
Hình ảnh công viên quốc gia Yosemite, Mỹ trong sương đã truyền cảm hứng khám phá cho hàng triệu trái tim. Và khi hàng triệu tâm hồn đồng điệu cùng gặp nhau tại Yosemite, khung cảnh sẽ trái ngược hoàn toàn với những tấm hình trên mạng

Hình ảnh mong ước của du khách trước khi đến Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Và đây là thực tế. Sự đông đúc của du khách dến Vạn Lý Trường Thành khiến mơ ước của bạn trở thành nhiệm vụ bất khả thi


 Có được một tấm ảnh "để đời" ở Lưỡi quỷ Trolltunga là điều mà rất nhiều du khách mong ước khi đến Na Uy. Nhưng để có nó, bạn sẽ phải kiên nhân chờ đợi hàng chục người trước mình.

Ngân Hà

  • Chia sẻ

Bình luận của bạn đọc

Đăng nhập bằng facebook để bình luận