Việt Nam giành 5 huy chương tại cuộc thi Toán học thế giới 2018

Thầy Lâm Triều Nghi, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chụp ảnh chung với các học sinh đạt giải tại cuộc thi Toán học thế giới 2018Thầy Lâm Triều Nghi, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chụp ảnh chung với các học sinh đạt giải tại cuộc thi Toán học thế giới 2018

GD&TĐ -Ngày 11/8, tại Trường ĐH Stanford-Mỹ đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Toán học thế giới - World Mathematical Olympiad 2018 do Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) tổ chức.

Đây là năm thứ ba Việt Nam tham dự vòng chung kết  WMO cùng với nhiều thí sinh đến từ 9 quốc gia (Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Mexico). Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi gồm 12 học sinh khối lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, quận 1, TPHCM.

Toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tâm lý lẫn kiến thức, kỹ năng làm việc nhóm. Kết quả, trải qua hai phần thi cá nhân và làm việc nhóm, đội tuyển Việt Nam đã giành 1 Huy hương Bạc (HCB) và 4 Huy chương Đồng (HCĐ).

Trong đó HCB thuộc về học Nguyễn Ngọc Khánh Linh và HCĐ gồm: Trương Quốc Cường, Đinh Nhật Minh, Phạm Ngọc Huyền, Lâm Hữu Hào.

Năm nay quốc gia đoạt Huy chương Vàng đồng đội là Hàn Quốc.

Để chuẩn bị cho cuộc thi WMO 2018, Sở GD&ĐT TPHCM đã phối hợp với Công ty EMG Education - đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới – WMO tổ chức bồi dưỡng những học sinh xuất sắc đại diện cho Việt Nam tranh tài.

WMO được đánh giá là một sân chơi trí tuệ dành cho các tài năng toán học trẻ tuổi (từ 8-13 tuổi), qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội được trải nghiệm và thử sức với các bạn đồng trang lứa đại diện cho các quốc gia có nền toán học phát triển hàng đầu như Mỹ, Canada, Anh, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Với chủ đề phát triển giáo dục STEM, năm nay, bài thi WMO đặc biệt chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề mà thực tiễn đặt ra. Trong khuôn khổ ứng dụng STEM của Đại học Stanford, yêu cầu tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ hiện đại được chú trọng nhiều hơn.

Bên cạnh vòng thi viết cá nhân, học sinh còn trải qua vòng thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức…

Thảo Nguyên

  • Chia sẻ

Bình luận của bạn đọc

Đăng nhập bằng facebook để bình luận