Tuổi trẻ Hà Nội tiếp sức mùa thi

GD&TĐ - Bắt đầu từ ngày 24/6 đến hết ngày 27/6 tại các điểm thi của Thủ đô, các đoàn viên thanh niên sẽ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Tuổi trẻ Hà Nội tiếp sức mùa thi

Chương trình nhân văn

Đồng chí Ngô Văn Thiện - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố Hà Nội - cho biết: Năm 2018, là năm thứ 17 Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi. Đây là chương trình diễn ra hằng năm, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia, được các nhà trường, gia đình và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Thành Đoàn triển khai rộng khắp các hoạt động tiếp sức trên địa bàn Thủ đô.

Cụ thể, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có sự tham gia của gần 5.000 tình nguyện viên, trong đó có 2.000 tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, hỗ trợ gần 8 vạn thí sinh và người thân tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại 186 điểm thi trên địa bàn thành phố. Giai đoạn 2, cao điểm từ ngày 24/6 - 27/6/2018, hỗ trợ hơn 72.000 thí sinh và người thân dự thi THPT quốc gia, tại 123 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Tổng vật phẩm phục vụ Tiếp sức mùa thi năm nay được xã hội hóa toàn bộ, có trị giá tương đương gần 1 tỷ đồng (trong đó bao gồm: 4.000 hộp khăn ướt (10 miếng/hộp), 7.000 quạt cầm tay, 1.500 áo xanh tình nguyện, 1.000 mũ lưỡi trai, 55 ô to che nắng và gần 1.000 thùng nước giải khát của Pepsico các loại (tương đương 24.000 chai), 1.250 thùng nước khoáng Oris (tương đương 30.000 chai), 48 xe di động phát sữa trái cây Nutrifood lạnh miễn phí và nhiều vật phẩm thiết yếu khác).

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 tại Hà Nội nhận được sự quan tâm, đồng hành, tài trợ, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Bệnh viện Mắt quốc tế DND, Công ty TNHH MTV Nước khoáng Men, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCoViệt Nam…

Phối hợp, tham gia phân luồng giao thông

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay tập trung vào công việc cụ thể như sau: Trước tiên, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và hỗ trợ đi lại cho thí sinh; Thành lập các đội “Phản ứng nhanh giao thông”; Đội “Giao thông xanh”, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh các điểm thi.

Ngoài ra, còn thành lập và tổ chức các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” phân công tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt như thí sinh khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón trong những ngày thi.

Đồng thời, tổ chức các chuyến xe ô tô đưa đón thí sinh là người dân tộc, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật thuộc các xã, huyện xa tới các điểm thi và ngược lại. Các đội Tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà như nước, quạt cầm tay tại các bàn, quầy Tiếp sức mùa thi; Bố trí các điểm ngồi nghỉ cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi.

Lê Thị Thu Trang. Bí thư Đoàn quận Cầu Giấy cho biết: Quận Đoàn đã huy động tổng số 150 đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018. Đã thành lập đội hình tại 6 điểm thi trên địa bàn quận, gồm có: THPT Yên Hòa; THCS Yên Hòa, THPT Cầu Giấy; THCS Nam Trung Yên; THCS Lê Quý Đôn; THCS Dịch Vọng.

Tại mỗi điểm thi tổ chức 2 đội hình phát nước uống miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực điểm thi. Ngày 23/6, các đội triển khai công tác chuẩn bị. Ngày 24/6/2018: Hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi. Từ ngày 25/6 - 27/6/2018: Hỗ trợ thí sinh trong các ngày thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.