Truyền thông Malaysia chê hàng thủ đội nhà, chờ phép màu ở Mỹ Đình

Truyền thông Malaysia chê hàng thủ đội nhà, chờ phép màu ở Mỹ Đình

Trang Malay Mail mở đầu bài viết: "ĐT Malaysia có thể ghi bàn, nhưng hàng thủ - yếu tố định đoạt cơ hội giành cúp, lại gây thất vọng trong trận hòa 2-2 với ĐT Việt Nam".

Sau đó, cây bút R.Loheswar cho rằng việc ĐT Malaysia vắng 3 trụ cột nơi hàng thủ gồm Syahmi Safari, Syazwan Andik Ishak và Aidil Abdul Radzak đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi đội nhà. Những cầu thủ thay thế gồm Irfan Zakaria, Nazirul Naim Che Hashim và Amirul Azhan Aznan đều chơi không được tốt và nhiều lần để các cầu thủ tấn công của ĐT Việt Nam vượt qua.

Còn theo báo The Star, đội tuyển Malaysia dù có hiệp 2 đá khởi sắc hơn, nhưng điều đó là không đủ để họ giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Cây bút T. Avineshwaran miêu tả những lời động viên học trò vào giờ nghỉ giữa hiệp của HLV Tan Cheng Hoe cũng chỉ giúp ĐT Malaysia có được bàn gỡ hòa 2-2 trước ĐT Việt Nam. Thậm chí nếu các chân sút áo đỏ tận dụng cơ hội tốt hơn thì Harimau Malaya đã có thể trắng tay ngay trên sân nhà.

Truyền thông Malaysia chê hàng thủ đội nhà, chờ phép màu ở Mỹ Đình - ảnh 1
Quang Hải gữa vòng vây hậu vệ Malaysia.

Tờ New Straits Times giật dòng tít về trận hòa 2-2 của ĐT Malaysia ở Bukit Jalil: "Những con hổ đã tung móng vuốt đáp trả để duy trì cuộc săn đuổi"

Trong bài viết này, tờ báo Malaysia nhận định việc để ĐT Việt Nam dẫn trước 2 bàn là "tồi tệ", nhưng may mà "Những chú hổ dũng cảm đã không mất bình tĩnh và đáp trả bằng 2 bàn thắng của Shahrul Saad và Safawi Rasid".

Khen ngợi tinh thần đội nhà, song New Straits Times nhấn mạnh: "Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ cần phải cải thiện nhiều hơn nữa mới mong vượt qua được ĐT Việt Nam ở trận đấu khó khăn tới đây tại Hà Nội".

Cùng chung quan điểm, tờ Bharian giật dòng title: "Những con hổ cần cải thiện nhiều hơn nữa tại Hà Nội". Tờ báo này viết: "ĐT Malaysia sẽ cần một phép màu tại Hà Nội, để tái hiện chiến thắng 4-2 trong trận lượt về bán kết AFF Cup 2014, qua đó lọt vào chung kết với tổng tỷ số thắng 5-4".

Tờ báo này cho rằng ĐT Malaysia cần phải chiến đấu với hơn 100% phong độ thì mới mong có một kết quả tốt trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 15/12 tới.

Theo thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.