Truy tặng Bằng khen cho nam sinh tử vong khi cứu người đuối nước

GD&TĐ - Chiều 11/2, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên dẫn đầu đã đến thăm viếng và truy tặng Bằng khen cho em Hoàng Đức Hải, SV năm thứ 4, Trường ĐH Kinh tế-Kỹ thuật công nghiệp (SN 1996) ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) – Người đã cùng những cá nhân khác tham gia cứu vớt 3 mẹ con bị đuối nước khi đi thả cá tiễn ông Táo hôm 8/2.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT, chia sẻ, động viên người thân gia đình em Hoàng Đức Hải
Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT, chia sẻ, động viên người thân gia đình em Hoàng Đức Hải

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh đã trao Bằng khen và hỗ trợ 5 triệu đồng cho người thân của em Hoàng Đức Hải.

Chia sẻ với người thân gia đình em Hoàng Đức Hải, ông Bùi Văn Linh cho biết: “Khi biết tin em Hải đã không sợ nguy hiểm, sẵn sàng lao xuống dòng nước cứu được 3 mẹ con cô giáo Lê Thị Loan (giáo viên Trường THCS xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) khỏi bị đuối nước, sau đó bị kiệt sức và hy sinh; GS. Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên BCH TƯ Đảng - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Bộ và các thầy cô ở Bộ GD&ĐT đã rất khâm phục, xúc động trước hành động dũng cảm cứu người của em Hải.

Do bận công tác, Bộ trưởng không vào trực tiếp được, đã gửi lời hỏi thăm, chia buồn sâu sắc tới gia đình và mong người thân của em bớt đau buồn, sớm ổn định cuộc sống.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã quyết định truy tặng Bằng khen cho em Hoàng Đức Hải. Hành động dũng cảm, hy sinh thân mình cứu người của SV Hải đã tô thắm truyền thống tuổi trẻ dũng cảm của các thế hệ thanh thiếu niên, sinh viên Việt Nam; làm đẹp thêm truyền thống đạo lý tốt đẹp, nhân ái, thương người như thể thương thân...

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh đã trao Bằng khen và số tiền hỗ trợ người thân của em Hoàng Đức Hải."
 Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh đã trao Bằng khen và số tiền hỗ trợ người thân của em Hoàng Đức Hải."

Bộ GD&ĐT đề nghị lãnh đạo trường ĐH Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp và lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hoá tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong HSSV tấm gương quên mình cứu người của SV Hải; Tiếp tục tăng cường tổ chức hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá; truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc; trang bị các kỹnăng sống cần thiết cho HSSV...”

Như Báo Giáo dục & Thời đại đã đưa tin trước đó, vào trưa 8/2, cô giáo Lê Thị Loan cùng 2 con nhỏ ra khu vực sông Ghép (đoạn cầu Ghép, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) thả cá tiễn ông Táo thì bị trượt chân, cả 3 mẹ con bị đuối nước. Phát hiện vụ việc, Hoàng Đức Hải cùng Lê Bá Khánh (15 tuổi, thôn Nam Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) là học sinh lớp 9, Trường THCS Hải Châu và Lê Ngọc Vương (SN 1998, thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu) là sinh viên Trường Đại học Mỏ - địa chất bơi ra cứu 3 mẹ con cô Loan. Khi cứu được 3 mẹ con cô Loan, Khánh và Vượng lên được bờ còn Hải mất sức nên bị đuối và chìm xuống nước. Ngay sau đó, lực lượng chức năng và người dân đã nỗ lực tìm kiếm. Sau 3 giờ tìm kiếm đã tìm được thi thể em Hải.

Ghi nhận tinh thần dũng cảm cứu người của các nam sinh, trong những ngày qua, Thủ tướng Chính phủ và nhiều cấp, ngành Trung ương, địa phương đã truy tặng Bằng khen, Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho Hoàng Đức Hải, Lê Bá Khánh, Lê Bá Vương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ