Trình diễn thư pháp Xuân thu hút giới trẻ

GD&TĐ - Chiều ngày mồng 2 Tết Kỷ Hợi, tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam đã diễn ra chương trình trình diễn thư pháp. Đây là một phần rất đặc biệt dành cho khách tham quan trong chương trình "Chào Xuân Kỷ Hợi 2019".

 Nhà thư pháp Lưu Việt Hồng Hà trình diễn viết thư pháp
Nhà thư pháp Lưu Việt Hồng Hà trình diễn viết thư pháp

Phần đầu tiên của chương trình, nhà thư pháp Lưu Việt Hồng Hà đã tặng Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam hai chữ: DI SẢN - giá trị cốt lõi nhất tại Công viên.

Với những nét chữ đầu xuân được thể hiện qua các bút pháp, mang tính nghệ thuật độc đáo đã thu hút đông đảo các em học sinh, đến thưởng thức và xin chữ đầu năm mới với hy vọng một năm mới gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Đông đảo khách tham quan là những người trẻ
Đông đảo khách tham quan là những người trẻ 

Khai bút đầu xuân là hoạt động văn hóa mang lại nhiều cảm xúc những ngày đầu năm mới. Hội chữ được tổ chức trong một không gian được bài trí, sắp đặt tinh tế, đẹp mắt, tạo sức hấp dẫn lớn.

Cùng con trai đến Hội chữ Xuân, anh Lê Đình Nam, trú tại đường Trương Định, phường Giáp Bát, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội mong muốn con mình giữ được nếp sống cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Những vị khách đầu tiên xin chữ năm mới
Những vị khách đầu tiên xin chữ năm mới

Anh cũng mong muốn Chương trình Xuân Kỷ Hợi của Công viên di sản có thể truyền bá văn hóa thư pháp đến thế hệ trẻ, bởi thư pháp không chỉ là hoạt động thư giãn mà có thể nâng cao trí tuệ và đó cũng là cách gìn giữ văn hóa dân tộc hiệu quả.

Nhiều bạn trẻ hào hứng với những bức thư pháp Xuân
Nhiều bạn trẻ hào hứng với  những bức thư pháp Xuân

10h sáng ngày mồng 3 Tết, chương trình trình diễn thư pháp sẽ tiếp tục tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam. Đây là một nỗ lực khơi lại mạch nguồn di sản của văn hóa dân tộc, trong đó nội dung văn chương là duyên cớ sơ khởi cho các xúc cảm giấy bút mực nghiên, đặc biệt các tác phẩm chữ Hán – Nôm, một loại hình di sản văn hóa đã góp phần tạo dựng, hun đúc nên hồn cốt của tiếng Việt.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ