Trao giải Cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật cấp tỉnh giành cho học sinh Trung học

GD&TĐ - Ngày 6/1, Sở GD&ĐT đã trao giải Nhất cho 6 dự án, trao 14 giải Nhì; 20 giải 3 và 30 giải 4 cho các dự án trong buổi “Tổng kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh Hà Tĩnh dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018”. 6 giải Nhất tham gia Cuộc thi Khoa học -Kỹ thuật cấp quốc gia thời gian tới.

 “Tổng kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh Hà Tĩnh dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018”. 6 giải Nhất tham gia Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia thời gian tới.
“Tổng kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh Hà Tĩnh dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018”. 6 giải Nhất tham gia Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia thời gian tới.

Tham dự cuộc thi có 136 sản phẩm, trong đó khối phòng GD&ĐT có 49 sản phẩm, khối THPT có 87 sản phẩm. Các sản phẩm chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực khoa học xã hội - hành vi; máy tính; kỹ thuật điện - cơ khí; sinh học - môi trường. Cuộc thi là dịp khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học - kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống.

Việc thẩm định và chấm giải được tiến hành theo 2 bước. Bước 1, các sản phẩm được gửi bằng bản mềm và được chấm đánh giá, xếp loại trên hệ thống trường học kết nối. Bước 2, Ban Giám khảo trực tiếp lắng nghe các thí sinh dự thi trình bày, báo cáo dự án và trả lời các câu hỏi, tình huống của giám khảo đặt ra. Kết quả, có 70/136 dự án được công nhận.

Cũng trong ngày 6/1, Vinamilk Việt Nam phối hợp vớiSở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức hội thảo “Tư vấn, chia sẻ kiến thức khoa học về Khai mở tiềm năng trí tuệ cho trẻ từ 0 - 6 tuổi” với sự chia sẻ của PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người IPD (viện IPD) và các chuyên gia của Viện IPD cho 495 Cán bộ, hiệu trưởng giáo viên cấp mần non của tỉnh Hà Tĩnh.

Hội thảo đã tập trung tư vấn, trao đổi, cung cấp thông tin về dinh dưỡng học đường, chương trình sữa học đường; thực trạng và các nhiệm vụ kế hoạch thời gian tới.

Nội dung thông tin của Hội thảo phải đảm bảo tính khoa học, tính thực tiễn và có căn cứ pháp lý và căn cứ thực tiễn...

Tại buổi hội thảo, đại diện Vinamilk, bác sỹ Nguyễn Vĩnh Hoàng Oanh đã có những chia sẻ về dinh dưỡng sữa học đường. Trong đó nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của sữa thông qua việc cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai”…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ