Trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc yêu thương”

GD&TĐ - Sáng nay (19/3), Trường Tiểu học Trung Tự (Quận Đống Đa, Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc yêu thương”. 

Trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc yêu thương”

Đây là cuộc thi lần thứ 4 được trường Trung Tự tổ chức nhằm quảng bá về một môi trường sư phạm thân thiết, tin cậy và gần gũi của nhà trường...

Tham dự cuộc thi năm nay có 166 cá nhân, tập thể tham gia với hơn 500 bức ảnh đẹp. Người xem có thể bắt gặp những góc máy được dàn dựng rất công phu, bố cục chặt, chọn lọc khung cảnh. Nhiều phụ huynh đã dày công chuẩn bị đạo cụ, quần áo, trang điểm để khuôn mặt của học sinh Trung Tự nổi bật hơn.

Cô giáo Ngô Phi Khanh - Hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức trao cờ dẫn đầu thi đua cho các tập thể lớp tham dự cuộc thi
Cô giáo Ngô Phi Khanh - Hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức trao cờ dẫn đầu thi đua cho các tập thể lớp tham dự cuộc thi

Nhiều cô giáo chủ nhiệm đã đưa học sinh đến phố Phùng Hưng, các địa điểm công cộng như Hồ Văn để tạo khung cảnh trẻ, nhân dịp chụp ảnh hướng đến một sinh hoạt cộng đồng. Các nhiếp ảnh gia đã công phu chọn góc máy, ảnh đơn, ảnh đôi, ảnh tập thể…năm nay xuất hiện nhiều khuôn mặt giáo viên, nhiều hoạt động của học sinh như trồng cây, kéo co, dạo phố cùng gia đình.

Nhiều bức ảnh đưa ra thông điệp thể hiện tình cảm gia đình, tình thầy cô, cảm xúc ngỡ ngàng khi được học ngôi trường mới. Ngày càng nhiều những bức ảnh có sự xuất hiện của chị- em, bố mẹ, ông bà…ngộ nghĩnh, đáng yêu biết mấy. Có những bức ảnh đã được gần 300 like bình chọn, chứng tỏ sự lan tỏa của cuộc thi trong cộng đồng.

Đại diện BTC trao giải cho các cá nhân
Đại diện BTC trao giải cho các cá nhân

“Khoảnh khắc yêu thương” là cuộc thi ảnh thường niên được trường Trung Tự lần thứ 4 tổ chức được chấm giải vào dịp đầu năm. So với những năm trước, lần này chủ đề được mở rộng hơn, không chỉ xuân và tết như thường lệ. Ban tổ chức muốn “Khoảng khắc yêu thương” là những bức ảnh lưu giữ lại hình ảnh đẹp nhất của các em học sinh Trung Tự trong những năm tháng đầu đời cắp sách đến trường.

Đó có thể là tình cảm thầy cô, bạn bè hay những ánh mắt trìu mến của ông bà, cha mẹ. Nó có thể là nụ cười của các bạn trẻ xúng xính trong các bộ quần áo mới đi trong sắc xuân của đất trời. Đơn giản, đó là vòng tay yêu dấu của mẹ hiền, là cái nhìn tinh nghịch của cậu bạn cùng bàn. “Khoảnh khắc yêu thương”- đó là nơi, lòng em tràn ngập hạnh phúc, đón nhận tình cảm và cũng có thể là chia sẻ niềm vui với xung quanh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng thành công của cuộc thi

Tiết mục văn nghệ chào mừng thành công của cuộc thi

Phát biểu tại lễ trao giải, cô giáo Ngô Phi Khanh - Hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Thông qua cuộc thi, nhà trường muốn chọn được những hình ảnh đẹp nhất của trường Trung Tự để quảng bá về một môi trường sư phạm thân thiết, tin cậy và gần gũi.

Những khuôn mặt cô, trò Trung Tự rạng ngời thay lời muốn nói về một nhà trường khang trang, hiện đại đang được hoàn thiện, chất lượng dạy và học hàng đầu quận Đống Đa và Thủ Đô”.

Nhận xét về cuộc thi, nhà báo Nguyễn An Thanh - thành viên BGK cho biết: “Trong 500 tấm ảnh, không khó để chọn 15 - 20 tấm ảnh đẹp, nhưng để chọn ra được những tấm ảnh đẹp trao giải đặc biệt, nhất nhì, ba là việc làm không dễ dàng, đòi hỏi BGK phải tranh luận rất nhiều thời gian. Dù là cuộc thi không chuyên nhưng theo tôi có nhiều ảnh có thể đạt tầm làm bìa các tạp chí...”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ