Tràn ngập sắc đỏ của trái tim tình nguyện

GD&TĐ - Ngày 21/1/2018, ngày hội chính của Ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ X do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh/thành phố, được tổ chức đồng thời tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Văn Hiến (TP.HCM) và ở các tỉnh, thành phố khác trên cả nước như Thái Bình, Nam Định, Đà Nẵng…

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình động viên người hiến máu tình nguyện tại ngày hội
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình động viên người hiến máu tình nguyện tại ngày hội

Tới dự và cổ vũ cho ngày hội chính Ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ X có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Báo chí, Ban Tuyên Giáo Trung Ương Vũ Đình Thường… cùng hàng ngàn sinh viên của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn thủ đô, đông đảo cán bộ công nhân viên của nhiều đơn vị, tổ chức và người dân trong khu vực.

Ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ X là một chuỗi ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố, nhiều cơ quan, đơn vị, trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp, bắt đầu từ giữa tháng 12 năm 2017 và đến hôm nay đã vượt qua được hơn nửa chặng đường với 19 tỉnh, thành đã tổ chức, tiếp nhận được hơn 23.000 đơn vị máu.

Háo hức chờ tới lượt hiến máu
Háo hức chờ tới lượt hiến máu

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội hiến máu tình nguyện nhằm khuyến khích, vận động sinh viên Thủ đô và tuổi trẻ khắp cả nước tích cực hưởng ứng hoạt động hiến máu cứu người, chia sẻ giọt máu hồng, đem niềm tin được cứu chữa và hy vọng sống cho người bệnh.Năm nay, ngày hội được tổ chức tại 31 tỉnh/thành phố, 60 điểm tiếp nhận máu, dự kiến thu về 35.000 đơn vị máu.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Thủ tướng Thường trực chính phủ Trương Hoà Bình chia sẻ: Từ các cán bộ công chức, viên chức, người lao động, từ các tỉnh miền núi đến đồng bằng; các đơn vị trong lực lượng quân đội, công an hay công nhân tại các Khu công nghiệp, sinh viên của các Trường ĐH, CĐ... đâu đâu cũng xuất hiện những hình ảnh đẹp về hiến máu tình nguyện với logo tươi thắm của Chủ Nhật Đỏ.

Nhờ đó, hàng vạn bệnh nhân trên cả nước được tiếp thêm hy vọng sống, được trở về đoàn viên bên gia đình thân yêu của mình khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.

Tôi xúc động trước tấm gương những người tình nguyện hiến máu, những người hiến máu nhiều lần, hiến máu dự bị khẩn cấp, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu; nhiều nhà quản lý trực tiếp hiến máu, làm tấm gương tốt cho cộng đồng; nhiều gia đình, nhiều dòng họ hiến máu.

Trân trọng từng bịch máu thu gom được
Trân trọng từng bịch máu thu gom được

Thay mặt Chính phủ, tôi biểu dương các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức chính trị- xã hội, các đơn vị tổ chức hiến máu và đặc biệt là những người tham gia hiến máu tình nguyện, các tình nguyện viên tham gia tuyên truyền vận động người dân tích cực hiến máu.

Đến cuối ngày 21/1, tổng số đơn vị máu trên toàn quốc trong chuỗi ngày Chủ nhật Đỏ (từ tháng 12/2017 đến 21/1/2018) là 35.761 đơn vị. Trong đó riêng ngày 21/1 tại Trường ĐH Bách Khoa là 1.500 đơn vị, tại ĐH Văn Hiến TP.HCM là 1.500 đơn vị.

Như vậy dù mới đi được hơn nửa chặng đường nhưng Chủ nhật Đỏ 2018 đã vượt mục tiêu đề ra về số đơn vị máu thu được.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…