Trải nghiệm thú vị tại Ngày hội Hướng nghiệp – Career Day 2019 ​

GD&TĐ - Thử làm “nhà báo”, vẽ chữ nghệ thuật và thể hiện cá tính riêng, đóng vai người được phỏng vấn trong một buổi tuyển dụng... các bạn học sinh trường THPT Wellspring Hà Nội đã có những trải nghiệm thú vị tại Ngày hội Hướng nghiệp - Career Day 2019.

Workshop lĩnh vực Nghệ thuật trình diễn - Kịch ứng tác & Nhảy hiện đại
Workshop lĩnh vực Nghệ thuật trình diễn - Kịch ứng tác & Nhảy hiện đại

Career Day là sự kiện tổng kết Tháng Hướng nghiệp của trường Trung học sau chuỗi các hoạt động Talkshow và Career Fair. Với chủ đề xuyên suốt "Tôi = Thử thách + Sáng tạo" lấy cảm hứng từ chính những điều tuyệt vời các bạn học sinh đã làm được trong năm học vừa qua, Ngày hội hướng nghiệp 2019 là không gian kết nối “mở” dành riêng cho học sinh và các khách mời cùng giao lưu, trao đổi và truyền cho nhau những thông điệp tích cực.

Tham gia Ngày hội Hướng nghiệp với tư cách khách mời có chị Trần Thảo Phương hiện đang là chuyên viên điều hành nhân sự tại tập đoàn OpenAsia; anh Lê Thắng - chuyên gia Sản xuất Sáng tạo tại kênh truyền hình VTV7; anh Tony Lê Nguyễn đạo diễn người Úc gốc Việt; chị Nguyễn Anh Thư, Trợ lý hành chính tại USAID Việt Nam, hiện đang làm việc tại Trung tâm phát triển và hỗ trợ Tài năng điện ảnh TPD; anh Lương Thành Đức - người sáng lập Công ty Việt Nam Casting Agency; nhóm nhảy tự do The A-Code - Nút Bạc Youtube với gần 300,000 Subscribers; chị Nguyễn Thuỳ Dương - Founder của Deto Concept và anh Lê Quốc Sỹ hiện đang làm Giám đốc Nghệ Thuật cho Công ty Hummingbird Brand Consultant.

Workshop lĩnh vực Quản trị Nhân sự
 Workshop lĩnh vực Quản trị Nhân sự
Điểm nhấn của Career Day lần này, các khách mời tham dự đều có một điểm chung vô cùng độc đáo: họ là những bạn trẻ thay vì đi theo lối mòn công việc truyền thống đã bứt phá cho mình một lối đi riêng, thậm chí sáng tạo ra những ngành nghề, công việc mới chưa từng có trước đây. Công việc đối với họ không phải là những nhiệm vụ nhàm chán bất tận được sếp giao mà là đam mê, trí sáng tạo và nhiệt huyết – họ đã “yêu’’ công việc của mình và vì thế trở thành những người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho một xã hội mới của những bạn trẻ tài năng, dám trải nghiệm, dám sai và dám sửa.

Tại ngày hội, các bạn học sinh được lựa chọn tham gia trải nghiệm một trong năm workshop về các lĩnh vực nghề nghiệp: Quản trị Nhân sự, Mỹ thuật Ứng dụng - Hand Lettering, Nghệ thuật trình diễn - Kịch Ứng tác & Nhảy hiện đại, Food Stylist hay Truyền hình và báo chí.

Mỗi một workshop là sự đầu tư kỹ lưỡng của các khách mời và đội ngũ tổ chức chương trình. Qua đó, các bạn có những trải nghiệm thật nhất về những ngành nghề hiện nay.

Workshop lĩnh vực Mỹ thuật Ứng dụng - Hand Lettering
Workshop lĩnh vực  Mỹ thuật Ứng dụng - Hand Lettering 

Career Month - Tháng Hướng nghiệp là một chuỗi các sự kiện do phòng Tư vấn du học và Hướng nghiệp trường Trung học Wellspring (UCC Wellspring) tổ chức dành riêng cho các bạn học sinh từ lớp 8 đến lớp 12. Tham gia Tháng hướng nghiệp, các bạn có cơ hội được tự lựa chọn các mảng ngành nghề mình quan tâm, tự khám phá, tìm hiểu và trao đổi với các khách mời chuyên gia. Đây sẽ là một dịp để nhiều bạn nhận ra được những khía cạnh sở thích mới của bản thân, tự đặt ra câu hỏi cho những nhận định trước đây về mình.

Tháng Hướng Nghiệp kéo dài suốt tháng 5 với nhiều workshop, demo class, quầy trải nghiệm, talk… trong các lĩnh vực ngành nghề đang được giới trẻ đang quan tâm như: Tham vấn Tâm lý, Game Designer, Mỹ thuật Ứng dụng, Food Stylist, ...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ