Trải nghiệm dư vị Tết cổ truyền

GD&TĐ - Hàng nghìn bạn sinh viên tại Hà Nội đã có mặt tại sân kí túc xá Đại học Kinh tế Quốc dân để hòa mình vào không gian đậm chất Tết xưa trong chương trình mang tên “Hội chợ 360° Xuân”.

Trải nghiệm dư vị Tết cổ truyền

Hội chợ 360° Xuân là chương trình thường niên do Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức để chào đón năm mới cùng dịp Tết cổ truyền, và luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của sinh viên trên địa bàn thành phố.

Kế thừa và phát huy uy tín Hội chợ dành cho sinh viên lớn nhất miền Bắc qua 9 mùa tổ chức, chương trình Hội chợ 360° Xuân năm nay có quy mô gần 100 gian hàng ở 3 lĩnh vực: Ẩm thực, Nghệ thuật, Thời trang, thu hút hơn 15.000 lượt người tham dự.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Với chủ đề Dư vị Tết cổ truyền, lấy nguồn cảm hứng từ văn hóa Tết truyền thống của dân tộc, tái hiện một không gian cổ xưa mà ngập tràn sắc xuân với hàng trăm mặt hàng Tết và các hoạt động trải nghiệm, 360° Xuân là điểm hẹn dịp Tết 2018 để các bạn sinh viên được giao lưu, trải nghiệm và hòa mình vào các trò chơi, gian hàng mang đậm bản sắc Tết xưa.

Trần Phương Thảo- một thành viên của Ban tổ chức cho biết: Những năm gần đây, Facebook, smartphone và các công nghệ ảo đã làm phai mờ những giá trị thật sự của Tết.

Hội chợ thu hút được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên

Xuất phát từ câu hỏi đó, Hội chợ 360° Xuân trong lần trở lại năm thứ 10 với chủ đề Dư vị Tết, được xem là một không gian tuyệt vời để bạn sinh viên trải nghiệm Tết cổ truyền với những hoạt động thú vị khi cả ngày không Internet và không Facebook.

Khi tham gia vào phiên chợ Tết của 360° Xuân, các bạn được tự tay nặn tò he, gói bánh chưng, bánh tét và tạo nên những tác phẩm nghệ thuật dân gian như một cách đón xuân ý nghĩa nhất cho riêng mình.

Em thực sự rất tự hào khi hội chợ Xuân năm nay tiếp tục được đông đảo bạn trẻ quan tâm và đến tham dự. Đây là một hoạt động thường niên của Hội sinh viên trường KTQD.

GS.TS Trần Thọ Đạt- Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham gia Hội chợ 360° Xuân

Hội chợ đã mang đến những điều tuyệt vời để xua tan đi giá rét của những ngày đông Hà Nội, làm ấm nóng dư vị những ngày Tết đến xuân về. Chính sức trẻ, đam mê và nhiệt huyết của những người tham dự đã góp phần lan tỏa dư vị đậm đà bản sắc dân tộc mà tràn đầy sự trẻ trung của Hội chợ 360° Xuân”.

Một số hình ảnh tại Hội chợ 360° Xuân năm nay:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ