TPHCM: 10.000 học sinh tiêu biểu tham dự Hội trại truyền thống 9/1

GD&TĐ - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Học sinh Sinh viên (9/1/1950 – 9/1/2019), sáng 5/1, Sở GD&ĐT TPHCM đã tổ chức Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ 13 năm 2019 với sự tham gia của khoảng 10.000 trại sinh và 1.000 giáo viên đến từ các trường THCS, THPT, TT GDTX-GD nghề nghiệp trên địa bàn TP.

Các học sinh xuất sắc được tuyên dương tại Hội trại truyền thống 9/1
Các học sinh xuất sắc được tuyên dương tại Hội trại truyền thống 9/1

Hội trại năm nay có chủ đề “Tự hào học sinh thành phố học tập và làm theo lời Bác” được diễn ra đồng loạt vào sáng 5/1 tại 8 cụm gồm: Trường THPT Marie Curie (quận 3); Trường THPT chuyên Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định (quận 8); Trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10); Trường THPT Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh); Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận); Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh); Trường THPT Phạm Văn Sáng (huyện Hóc Môn); Trường THPT Nguyễn Văn Tăng (quận 9).

Hội trại năm nay tuyên dương gần 500 HS tiêu biểu, điển hình trong việc tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của nhà trường, có thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó là các hoạt động như: Phát động chương trình “Quyên góp vì biển, đảo quê hương”; tuyên truyền cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”.

Tại hội trại còn tổ chức các hoạt động GD liên quan đến việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trước đó, các học sinh được tuyên dương đã có một ngày trải nghiệm tại các điểm di tích như Ngã Ba Gồng, Trung tâm Dạy nghề cho người khuyết tật, trẻ mồ côi ở huyện Hóc Môn. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ