TP.HCM: Tuyên dương nhóm học sinh nhặt được gần 22 triệu đồng đem trả lại người mất

TP.HCM: Tuyên dương nhóm học sinh nhặt được gần 22 triệu đồng đem trả lại người mất

Theo đó, vào 18 giờ 50 ngày 16/12/2019, sau giờ tan học, nhóm học sinh 7 em, trong đó có 6 học sinh khối 8 Trường THCS Ngô Chí Quốc và một học sinh của Trường THCS Hiệp Bình (quận Thủ Đức) cùng đi ngang qua trước địa chỉ 131 Kha Vạn Cân, khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Các em nhặt được bọc tiền trị giá 21.740.000 đồng bên lề đường. Lúc đó, không biết ai là chủ sở hữu, nhóm học sinh đã mang số tiền trên đến Công an phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) giao nộp, nhờ công an tìm và trả lại cho người bị mất.

Nhóm học sinh có hành động đẹp của Trường THCS Ngô Chí gồm: Phan Thành Long, Nguyễn Hùng Minh, Trần Tâm Nguyên, Lê Gia Bảo, Bùi Thanh Tâm, Trần Hải Đăng và học sinh của Trường THCS Hiệp Bình là em Nguyễn Trọng Cường.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đây là một việc làm tốt, cần được tuyên dương và khích lệ. Đó cũng là kết quả của quá trình giáo dục đạo đức của nhà trường.

Vào mỗi tuần, đoàn đội đều tuyên dương người tốt - việc tốt. Có thể nói đây là truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Trong năm học qua, nhiều học sinh nhặt được tiền đã gửi lại giám thị để trả cho bạn đánh rơi. Sau một thời gian thông báo, không có ai đến nhận, số tiền đó được đưa vào quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Năm vừa qua, số tiền nhặt được là gần 7 triệu đồng.

Ông Dũng nói thêm, vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, nhà trường thường tuyên truyền về tấm gương người tốt, việc tốt. Bên cạnh đó, việc tuyên dương khích lệ học sinh cũng thực hiện kịp thời đã tác động đến tư tưởng của các em. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ