TP.HCM: Gần 200 học sinh tham gia vòng chung kết Hội thi Đầu bếp trẻ

GD&TĐ - Ngày 10/3,  tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã diễn ra vòng chung kết Hội thi Đầu bếp trẻ lần IV cấp Thành phố dành cho học sinh THPT năm học 2017 - 2018.

Đại diện các đội nhận cờ lưu niệm của Hội thi Đầu bếp trẻ
Đại diện các đội nhận cờ lưu niệm của Hội thi Đầu bếp trẻ

Cuộc thi do Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức với sự đồng hành của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Theo đó, 200 học sinh đến từ 45 trường THPT trên địa bàn được chia thành 66 đội và cùng nhau trổ tài.

Với chủ đề "Xuân yêu thương" , ban tổ chức mong muốn truyền thông điệp đến giới trẻ nên trân trọng tình cảm gia đình, đem những món ăn đặc sắc của mùa xuân, mong muốn khởi đầu một năm mới thật nhiều may mắn.

Học sinh nhận cờ lưu niệm tại hội thi
Học sinh nhận cờ lưu niệm tại hội thi

 Bằng những nguyên liệu sạch, các em không chỉ trổ tài nấu nhiều món ăn ngon, hấp dẫn mà còn trang trí, bày biện rất đẹp mắt. Trong đó, nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam đã được các em thể hiện một cách độc đáo theo từng vùng miền hoặc mang đặc trưng của ẩm thực ngày Tết cổ truyền.

Cùng nhau trổ tài
Cùng nhau trổ tài

Theo đánh giá, đây là sân chơi bổ ích dành cho học sinh bậc THPT và giúp các em vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học ở bộ môn nghề tự chọn nấu ăn vào thực tiễn cuộc sống. Từ trải nghiệm thực tế này, cuộc thi sẽ góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai bằng năng lực, sở trường của mình.

Các bạn nữ thể hiện sự khéo léo
Các bạn nữ thể hiện sự khéo léo

Mỗi thành viên trong đội đã phân công nhiệm vụ cụ thể như: phụ trách sơ chế, nấu ăn và trang trí món ăn tại khu vực trang trí bàn tiệc. Các em phải thể hiện tính đồng đội, năng động, hiệu quả, hoàn thành bài dự thi với tinh thần trách nhiệm cao.

Các bạn nam cũng không kém cạnh, rất công phu và tỉ mỉ cho món ăn của đội mình
Các bạn nam cũng không kém cạnh, rất công phu và tỉ mỉ cho món ăn của đội mình

Sau thời gian tranh tài, đội thi của trường THPT Diên Hồng (quận 10)  và Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Gò Vấp) đã xuất sắc giành giải Nhất. 

Giải Nhì được trao cho đội thi của 4 trường gồm: Trường THPT Bình Phú, THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Trưng Vương và THPT Diên Hồng.

Bên cạnh đó, BTC cũng trao 8 giải 3 cho các trường THPT gồm: Nguyễn Công Trứ, Giồng Ông Tố, Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Bình Phú, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Hữu Thọ và Lê Quý Đôn.

Giải đồng đội thuộc về các trường THPT: Diên Hồng, Nguyễn Công Trứ, Bình Phú.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.