Tòa lâu đài bí ẩn đẹp như cổ tích ‘mê hoặc’ du khách

Với thiết kế độc đáo nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ, tòa lâu đài này sẽ khiến bất cứ du khách nào cũng phải choáng ngợp.

Du khách sẽ cảm thấy như đang bước vào chốn cổ tích.
Du khách sẽ cảm thấy như đang bước vào chốn cổ tích.

Castelpetroso là một thị trấn thuộc tỉnh Isernia thuộc vùng Molise của Ý. Vào khoảng năm 1.000, ngôi làng được gọi là "Colle Petroso". Chỉ sau đó, vào thời kỳ của Bologna, lâu đài được xây dựng và thị trấn có tên là "Castrum Pedroso".

Lâu đài này trước đây được dùng làm điểm quan sát của quân đội. Ngày nay, gần như lâu đài Castelpetroso vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

Lâu đài có 7 nhà nguyện tượng trưng cho 7 nỗi buồn của Đức Mẹ Đồng Trinh Maria. Mái vòm trung tâm lâu đài cao đến 54m và cảnh quan xung quanh tòa lâu đài với không gian mở khiến ta cảm giác như bước vào chốn cổ tích.

Theo truyền thuyết, Đức Mẹ Đồng Trinh Nữ Maria được nhìn thấy xuất hiện lần đầu tiên xuất hiện vào ngày 22/3/1888. Hai cô gái tìm một con cừu bị lạc đã vô tình nhìn thấy ánh sáng rực rỡ từ một hang động gần đó.

Họ chứng kiến Đức Mẹ Đồng Trinh Maria đang thẫn nhờ nhìn đứa con là Giê su không còn sức sống ở trong hang nơi mà sau này được xây dựng thành ngôi đền.

Hàng trăm du khách đến đây mỗi năm để khám phá con đường bí ẩn của 2 cô gái chăn cừu đã đi để tìm hang động mà Đức Mẹ Đồng Trinh từng ở.

Con đường dẫn đến hang cũng được chia thành 7 đoạn, mỗi đoạn lại có các bức tượng kích thước giống con người ở hai bên đường có liên quan đến Chúa Giêsu. Nó được gọi là Via Martis của Castelpetroso.

Người dân địa phương còn kể rằng xưa kia có chàng trai trẻ rơi xuống từ vách đá và hoàn toàn không hề hấn gì vì thánh địa đã bảo vệ anh ta.

Một câu chuyện khác giống tiểu thuyết kể rằng có nguồn nước kỳ diệu chảy ra từ vách đá. Nguồn nước này đã chữa khỏi bệnh cho cậu bé 12 tuổi bị lao và 1 người bị điếc.

Một nhà báo người Ý tên Count Carlos Aquaderni rất tò mò về nước thần này nên đã quyết định tìm đến nguồn nước gần lâu đài cùng người con trai bị bệnh. Sau đó, ông có viết bài công bố con trai mình đã khỏi bệnh nhờ nguồn nước này.

Nếu đến đây du khách có thể chọn một nhà nghỉ ngay dần đó để chiêm ngưỡng và khám phá tòa lâu đài này cho tiện. Hiện lâu này này hoạt động như 1 nhà thờ nên sẽ không đón tiếp du khách nghỉ qua đêm.

Theo Báo Giao thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ