Tình nguyện viên tự tay làm đồ handmade cổ vũ tinh thần cho thí sinh

GD&TĐ - Chiều nay (24/6), Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 đã đến thăm và tặng quà SVTN “Tiếp sức mùa thi 2018” tại các điểm trực THPT Marie Curie (Q.3, TPHCM) và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1, TPHCM).

Tình nguyện viên tự tay làm đồ handmade cổ vũ tinh thần cho thí sinh

Tại buổi gặp mặt, các tình nguyện viên đã chia sẻ với ban tổ chức về về công tác chuẩn bị hỗ trợ thí sinh và người nhà. Theo đó, tại nhiều điểm tiếp sức, các SVTN đã tham gia các buổi tập huấn về cách thức tư vấn mùa thi, hỗ trợ thí sinh. Tại nhiều điểm thi, các SVTN còn tự tay chuẩn bị băng rôn, quà tặng handmade để cổ vũ tinh thần thí sinh. Cũng tại buổi gặp mặt, ban tổ chức chương trình chúc các SVTN giữ gìn sức khỏe để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và người nhà.

Đến thời điểm này, gần 8.000 SVTN đã tỏa khắp 124 địa điểm thi, triển khai các nội dung hoạt động như: Cùng các chiến sĩ CSGT điều phối giao thông ngay trước địa điểm thi và các giao lộ lân cận; hướng dẫn phụ huynh đưa con đi thi dừng đỗ xe đúng nơi quy định, đảm bảo an ninh trật tự khu vực thi…;

Một số đội hình triển khai các mô hình làm vật phẩm bằng tay để tặng thí sinh như một lời chúc tự tin, may mắn vượt qua kỳ thi này, một số đội hình khác còn vẽ tranh cổ vũ tinh thần thí sinh tại điểm thi; những thí sinh gặp khó khăn trong quá trình di chuyển sẽ được sinh viên tình nguyện chủ động hỗ trợ. Đến chiều nay, 100% các điểm trực đã sẵn sàng để hỗ trợ thí sinh tham gia tốt kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Chia sẻ về vai trò của các sinh viên tình nguyện với chương trình Tiếp sức mùa thi, ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long - cho biết: “Ngoài những hoạt động hỗ trợ thí sinh thiết thực, điều đáng quý nhất ở các bạn SVTN là mang đến một năng lượng tích cực, sự nhiệt huyết tuổi trẻ giữa một mùa thi. Sự tử tế, nhiệt huyết của màu áo xanh tình nguyện đã tạo ra sự tin cậy đối với các thí sinh, tạo thiện cảm tốt với xã hội và làm nên sức sống của chương trình Tiếp sức mùa thi suốt gần 17 năm qua”.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Trung ương Hội SV phối hợp Bộ GD&ĐT, Tập đoàn Thiên Long tổ chức. Hoạt động diễn ra trong 2 giai đoạn: Hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia (từ 16/6 - 27/6) và đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về nộp hồ sơ xác nhận nhập học vào các trường ĐH, CĐ (từ 1 - 12/8).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ