Tìm giải pháp đẩy mạnh hơn khởi tạo doanh nghiệp cho sinh viên

GD&TĐ - Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy TPHCM, ngày 18/12, Trường ĐH Sài Gòn phối hợp với Sở GD&ĐT TPHCM đã tổ chức Hội thảo Quốc tế “Khởi tạo doanh nghiệp cho sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TPHCM”.

PGS.TS Phạm Hoàng Quân- Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn phát biểu khai mạc Hội thảo
PGS.TS Phạm Hoàng Quân- Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo nhằm tạo diễn đàn trao đổi về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, cũng như nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các trường ĐH-CĐ trong việc triển khai hiệu quả chương trình khởi tạo doanh nghiệp cho sinh viên.

Hơn 200 đại biểu là các chuyên gia, doanh nhân, doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực Start up trong và ngoài nước cùng tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Phạm Hoàng Quân- Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn cho biết: Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng giáo dục ĐH-CĐ trên địa bàn TPHCM, cũng như nhằm tìm ra nhiều giải pháp thiết thực, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần khởi nghiệp và trang bị kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên.

Đại biểu tham dự hội thảo là lãnh đạo các đơn vị chụp hình kỉ niệm tại hội thảo
Đại biểu tham dự hội thảo là lãnh đạo các đơn vị chụp hình kỉ niệm tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau bàn sâu về nhiều vấn đề trong việc thúc đẩy khởi nghiệp nơi sinh viên qua 4 phiên thảo luận, cụ thể như: 1. Giáo dục khởi nghiệp và hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TPHCM.

2. Tạo môi trường hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TPHCM.

3.  Nguồn tài chính, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TPHCM.

4. Các loại hình Doanh nghiệp khởi tạo từ ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên và bài học kinh nghiệm từ thực tiễn các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn TPHCM.

“Với mục tiêu khơi gợi mạnh mẽ hơn nữa các ý tưởng khởi nghiệp nơi sinh viên, tìm tòi những ý tưởng táo bạo, đầy sáng tạo từ thế hệ trẻ, tôi hy vọng hội thảo sẽ chỉ ra được những hạn chế, từ đó có những kiến giải hợp lý giúp cho các trường ĐH-CĐ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các chương trình, dự án khởi nghiệp dành cho sinh viên.

Qua đó, thực hiện hiệu quả mục tiêu, chương trình khởi nghiệp Quốc  gia cũng như chất lượng đào tạo” - PGS.TS Phạm Hoàng Quân nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ