Thượng úy trẻ và những lần đưa “vợ người ta” đi... đẻ

GD&TĐ - Những chuyến đưa người dân đi từ ấp đảo đến trung tâm huyện để sinh đẻ bằng chiếc cano trong điều kiện sóng gió là kỉ niệm mà Thượng úy Bao Minh Tiến – Trợ lý cán bộ Phòng Chính trị Bộ đội Biên phòng TPHCM - luôn nhớ mãi.

Thượng úy trẻ và những lần đưa “vợ người ta” đi... đẻ
Thượng úy trẻ và những lần đưa “vợ người ta” đi... đẻ ảnh 1Thượng úy trẻ và những lần đưa “vợ người ta” đi... đẻ ảnh 2Thượng úy trẻ và những lần đưa “vợ người ta” đi... đẻ ảnh 3
Thượng úy Bao Minh Tiến cũng là người vừa nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2015 cho những cá nhân, tổ chức xuất sắc, có đóng góp to lớn trong hoạt động tình nguyện.

Hạnh phúc khi nghe thấy... con người ta khóc chào đời

Thượng úy Tiến nhớ lại những công tác tình nguyện của mình, có biết bao kỉ niệm qua đi gắn bó trong từng tháng ngày làm việc. Đó là những lần chủ trì mở lớp học tình thương “Lớp tin học cộng đồng Thiềng Liềng” với 20 máy vi tính, tổ chức dạy cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh địa phương. 

Cảm xúc còn rưng rưng mãi khi nhìn thấy sự phấn khởi của cán bộ, đoàn viên, học sinh được tiếp cận với máy vi tính ở địa bàn chưa có điện lưới Quốc gia thì đến nay rất nhiều người dân đã biết sử dụng máy tính. 

Nhìn bàn tay hàng ngày của họ vẫn lam lũ với công việc, nhìn những em học sinh vui tươi thích thú với bàn phím, Thượng úy Tiến không giấu được niềm hạnh phúc…

Nhưng có lẽ sâu sắc nhất, cảm xúc đan xen nhiều nhất là những lần đưa sản phụ đi đến trung tâm vì đến ngày sinh nở. Thượng úy Tiến chia sẻ: Tôi không thể nào quên được những lần lo lắng cho tính mạng của họ khi đi trên canô trong điều kiện thời tiết xấu, mà nếu không đi thì còn nguy hiểm hơn nếu không được đỡ đẻ kịp thời.

Ngồi trên canô, động viên tinh thần cho họ mà chính tôi cũng đang cảm thấy bất an. Chỉ đến khi các sản phụ nằm yên trong phòng với các bác sĩ, y tá túc trực, tôi mới thấy yên lòng. Những lần nghe tiếng trẻ con khóc chào đời tôi thấy lòng mình nhẹ lâng lâng như được đón người thân.

Chia sẻ thêm về chuyện gia đình, Thượng úy Tiến cho biết mình sắp được làm cha, nên rất thấu hiểu và cảm thông với những người phụ nữ mang nặng đẻ đau, những người thân mong ngóng con chào đời.

Tình quân - dân như cá với nước

Công việc có phần vất vả nhưng anh Tiến luôn cùng đồng chí, đồng đội hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mọi khó khăn dường như đơn giản hơn khi tình cảm quân với dân như cá với nước. Mọi người tin tưởng vào các anh bộ đội nên bất cứ công việc gì có thể giúp dân, các anh đều cố gắng.

Về công tác tại Phòng Chính trị (Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh) không lâu nhưng anh Tiến đã cùng đồng đội ghi dấu ấn trong lòng nhân dân từ việc vận động các cơ quan, đơn vị chăm lo cho gia đình khó khăn, chính sách và học sinh ở địa bàn biên giới trên 300 triệu đồng, đặc biệt là tổ chức di dời dân đến nơi trú bão an toàn trong mùa mưa bão, giúp đỡ, tìm kiếm việc làm cho lao động phổ thông tăng thêm thu nhập,…

Là 1 trong 9 cá nhân nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia, Thượng úy Tiến vẫn khiêm tốn cho rằng: Còn rất nhiều anh em đồng chí xứng đáng hơn tôi. Đây cũng chính là động lực để bản thân tôi cố gắng hơn. 

Trong thời gian tới, tôi chỉ mong sao chúng tôi có thể giúp đỡ được những người dân, nhất là ở địa bàn biên giới, biển đảo, vùng sâu vùng xa có được cuộc sống ổn định khá giả hơn; các em học sinh nỗ lực học tập để có nghề nghiệp ổn định sau này; ý thức người dân được nâng lên nhất là trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, xây dựng đời sống văn hóa, chính quyền – cán bộ - nhân dân đoàn kết hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ