Thủ khoa kép Đại học Hà Nội là cô giáo vô cùng dễ thương

GD&TĐ - Nguyễn Phương Anh, cô gái sinh năm 1996 từng là thủ khoa đầu vào và thủ khoa tốt nghiệp Đại học Hà Nội mới đây đã trở thành giảng viên tại nơi mình theo học.

Thủ khoa kép Đại học Hà Nội là cô giáo vô cùng dễ thương

Nguyễn Phương Anh, sinh viên Đại học Hà Nội không chỉ đạt thành tích học tập ấn tượng, đạt danh hiệu thủ khoa kép (thủ khoa tuyển sinh và thủ khoa tốt nghiệp đại học) mà còn rất năng động, đam mê các hoạt động tình nguyện.

Nữ thủ khoa kép Nguyễn Phương Anh gây ấn tượng bởi nụ cười tươi và khuôn mặt xinh đẹp rạng rỡ. Cuối tháng 6/2018, Phương Anh đã tốt nghiệp với tấm bằng đạt loại xuất sắc và hiện tại được giữ lại làm giảng viên Đại học Hà Nội.

Phương Anh là một trong 88 gương mặt Thủ khoa xuất sắc của các học viện, trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018.

Nữ thủ khoa kép gây ấn tượng với nụ cười tươi
Nữ thủ khoa kép gây ấn tượng với nụ cười tươi 

Phương Anh chia sẻ: Em khá bất ngờ vì trước đó không đặt mục tiêu phải đạt danh hiệu gì đó khi tốt nghiệp mà chỉ cố gắng hết sức mình.

Đối với Phương Anh, cảm xúc của 4 năm trước và hiện tại khi đều trở thành thủ khoa của trường có gì đó giống nhau, vui như nhau. "Khi thi đại học là một mình mình đi thi, làm bài nhưng 4 năm đại học để được danh hiệu như hiện tại còn có sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô".

Thời điểm trước khi thi đại học, Phương Anh từng nghĩ mình sẽ theo học một trường trong khối các trường kinh tế. Mình bắt đầu đi học tiếng Anh. Tuy nhiên đến lúc học, thấy thích tiếng Anh quá nên muốn gắn bó lâu dài với môn này và đặt mục tiêu thi đỗ vào Đại học Hà Nội- ngôi trường dạy ngoại ngữ hàng đầu cả nước.

Nguyễn Phương Anh đang là giảng viên Đại học Hà Nội
Nguyễn Phương Anh đang là giảng viên Đại học Hà Nội

Từ nhỏ, Phương Anh là một cô bé tự lập và luôn tự giác học tập. Cô tự hào vì có chị gái là người rất chăm chỉ học tập. Vì vậy, cô luôn lấy chị làm tấm gương để noi theo. Từ trước đến giờ, hai chị em luôn tự nhủ nhau học tập, chưa khi nào bố mẹ phải bận lòng nhắc nhở.

Bí quyết học tập của nữ thủ khoa kép cũng rất đơn giản, tập trung học thuộc bài và hiểu bài ngay trên lớp học. Về nhà học thêm sách nâng cao và các tài liệu khác.

“Hồi học cấp 3, em dường như dành 100% thời gian cho học tập, nhưng lên đại học 50% thời gian được chia cho các hoạt động xã hội, phát triển kỹ năng”, Phương Anh cho biết.

Chia sẻ niềm hạnh phúc của một giảng viên trẻ, Phương Anh cho biết: Đứng trước một lớp học mà sinh viên chỉ kém mình một vài tuổi, mình có đôi chút áp lực.

Nhưng điều đó cũng trôi qua nhanh, vì mình tự tin ở năng lực bản thân cũng như sự thấu hiểu với các bạn sinh viên để có phương pháp truyền đạt kiến thức một cách thú vị và hiệu quả nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.