Thủ khoa ĐH Ngoại thương TPHCM chia sẻ bí quyết đạt điểm cao

GD&TĐ - Khi nhận được thông tin là 1 trong 4 thủ khoa của Trường ĐH Ngoại thương TPHCM với số điểm 28, Lê Hữu Quang Vinh - Cậu học trò của Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (TPHCM) rất bất ngờ. 

Thủ khoa Lê Hữu Quang Vinh và bạn
Thủ khoa Lê Hữu Quang Vinh và bạn

Quang Vinh cho biết: “Em xem trên mạng mà không tin nổi mắt mình nữa. Em hét toáng lên thông báo với ba mẹ và gọi điện ngay cho anh hai của em. Cho đến bây giờ cảm giác em vẫn cứ lâng lâng hạnh phúc”.

Vinh cũng cho biết, ở kỳ thi ĐH vừa qua, em khá hài lòng với bài thi của mình, sau khi nghiên cứu đáp án của Bộ GD&ĐT, Vinh nhẩm tính và chắc chắn với ba mẹ rằng “ba mẹ yên tâm con sẽ đỗ điểm cao vào vào ĐH Ngoại thương”, tuy nhiên danh hiệu thủ khoa thì quả là em không nghĩ đến.

Chia sẻ về bí quyết học tập để đạt được danh hiệu thủ khoa, Quang Vinh cho biết:

“Em thường học tập các kiến thức căn bản, như các định luật, công thức trước. Khi đã nhớ chính xác những công thức em mới bắt đầu làm bài tập cơ bản và nâng cao. 

Thường thì trước khi đi ngủ em hay hệ thống lại toàn bộ bài học mà ngày hôm đó em đã thu nạp được. Sáng hôm sau thức dậy, em cũng nhẩm lại các công thức cho kĩ càng hơn. Ở lớp em học bài rất tập trung và cố gắng nắm chắc những kiến thức các thầy cô truyền đạt”.

Ngoài những giờ học tập căng thẳng, Vinh thường giải trí bằng việc đọc truyện tranh hoặc cùng bạn bè đi xem phim, chơi thể thao, nhất là bóng đá.

Được biết, Vinh có một người anh trai đang theo học tại ĐH Y Dược TPHCM, anh cũng hỗ trợ rất nhiều cho em trong việc nắm vững các kiến thức cơ bản của ba môn Toán, Lý Hóa. “Năm học lớp 10 và 11, anh trai thường là người giải đáp cho em những vấn đề mà em còn khúc mắc khi làm bài tập. Sang năm lớp 12, vì lịch học bận rộn hơn nên chủ yếu em tự học với sự hỗ trợ của các thầy cô”.

Xa nhà từ năm lớp 10 lên TPHCM học tập, thời gian đầu cậu học trò quê ở Long An không tránh khỏi những bỡ ngỡ và nhớ ba mẹ. “Hai năm học đầu, thường thì một tuần em về nhà một lần. Sau này khi lịch học dày hơn, chỉ được nghỉ ngày thứ 7 nên thỉnh thoảng ba mẹ đến thăm em, rồi khi rảnh anh trai qua chở đi chơi”.

Thầy Nguyễn Ngọc Minh - Giáo viên chủ nhiệm của Quang Vinh -trìu mến kể về học trò: “Quang Vinh là một học sinh giỏi toàn diện của lớp, của toàn trường, năm học vừa rồi em đạt thành tích học tập cao nhất lớp. Vinh học đều tất cả ba môn Toán, Lý Hóa. 

Trong học môn Toán, Vinh tiếp thu bài rất nhanh và nhất là làm bài rất cẩn thận. Ngoài ra, Quang Vinh cũng là một lớp trưởng gương mẫu, thân thiện và vui vẻ với các bạn cùng lớp”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ