Thầy giáo hát rap tuyên truyền an toàn giao thông

Thầy "quả quýt" là tên gọi vui mà học sinh Trường Tiểu học Dịch Vọng B đặt cho thầy giáo trẻ Nguyễn Văn Quyết.

Thầy Nguyễn Văn Quyết sôi nổi với phong trào của học sinh Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội)
Thầy Nguyễn Văn Quyết sôi nổi với phong trào của học sinh Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Như thường lệ, trong chương trình phổ biến kiến thức an toàn giao thông (ATGT) vào thứ hai đầu tuần, bài rap của thầy Tổng phụ trách Đội Nguyễn Văn Quyết không chỉ làm cho không khí sôi động mà còn khiến hàng nghìn học sinh tiểu học Dịch Vọng B cảm thấy vô cùng thích thú.

“Con rất thích những chương trình phổ biến ATGT của nhà trường, bởi vì ở đó chúng con có thể được giao lưu và học hỏi những kiến thức về ATGT bổ ích và rất vui” - Em Vũ Phương Hà, lớp 5H, nói.

Chia sẻ với PV báo Giao thông, thầy Quyết nói: “Phổ biến ATGT cho học sinh nói là dễ nhưng thực ra lại rất khó vì các em học sinh tiểu học ở độ tuổi rất nhỏ khó có thể hiểu và nhớ được luật cùng với đó việc tham gia giao thông ngoài trường đôi khi các vị phụ huynh không làm gương cho các con, không đội mũ bảo hiểm đèo hai, đèo ba hằng ngày đã làm mất nếp trong nhận thức của con. Chính vì vậy, việc tuyên truyền trong nhà trường là vô cùng quan trọng”.

Nghĩ là làm, thầy “quả quýt” đã cho ra đời những bản rap ATGT vừa gần gũi hào hứng lại chứa đầy những kiến thức bổ ích. Được biết, bản rap của thầy được sáng tác từ theo phong cách đố vui trên nền nhạc sàn sôi động của hướng dẫn viên du lịch.

“Mặc dù là một giáo viên nhưng tôi rất thích âm nhạc và yêu thích những bài nhạc sôi động, các em học sinh cũng rất thích nên tôi ghép những câu hỏi về luật giao thông thành bài hát rap để dẫn, hi vọng khiến các em tiếp thu kiến thức dễ dàng và hiệu quả hơn” - Thầy Quyết nói.

Thay giao

Thầy Quyết trong một buổi tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm

6 năm gắn bó với công tác Đội tại ngôi trường tiểu học hơn 2.000 học sinh đã để lại cho thầy Nguyễn Văn Quyết nhiều kỉ niệm vui buồn đặc biệt là trong việc tuyên truyền hưởng ứng ATGT.

“Niềm vui lớn nhất là thấy được các em học sinh nhận thức đúng và hoàn thiện bản thân ngày càng tốt hơn, niềm vui nhỏ là tình cảm của học sinh dành cho mình, khi được các em yêu quý đặt cho biệt danh “Thầy quả quýt”, “thầy Quyết đại ca”, “thầy Quyết đẹp trai” tôi tự nhận thấy đó là động lực cho bản thân cố gắng hơn nữa”, thầy giáo tâm sự.

Trường Tiểu học Dịch Vọng B cũng được đánh giá là ngôi trường đi đầu trong công tác tuyên truyền và phổ biến luật ATGT cho học sinh. Trong những tháng cao điểm ATGT, cả thầy cả trò đều "ra quân" thực hiện.

Cụ thể, nhà trường sẽ cho kiểm tra ngay tại cổng trường về việc thực hiện an toàn giao thông của các em học sinh như: các em có đội mũ bảo hiểm không, bố mẹ có đèo ba đến trường không...

Tuy nhiên, cá nhân thầy và những đồng nghiệp cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là việc các phụ huynh không chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật ATGT.

“Có những phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho mình nhưng lại không đội cho con; có người khi biết con mình bị nhà trường ghi tên vi phạm luật ATGT thì lại nổi giận, dọa nạt cả nhà trường.... Chính người lớn chúng ta còn vi phạm, hoặc dung túng thì làm sao làm gương cho các em được?” - Thầy Quyết băn khoăn.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ