Thành tích “khủng” của nam sinh miền Tây giành vòng nguyệt quế “Đường lên đỉnh Olympia” tuần 2

GD&TĐ - Xuất sắc giành vòng nguyệt quế “Đường lên đỉnh Olympia” tuần 2, tháng 2, quý 2 với kết quả chung cuộc là 330 điểm, Nguyễn Lê Gia Thịnh (lớp 11T, Trường THPT chuyên Vị Thanh, Hậu Giang) là thí sinh Hậu Giang duy nhất từ trước đến nay giành được giải thưởng vinh dự này.

Cậu học sinh Nguyễn Lê Gia Thịnh luôn xem học tập là niềm đam mê.
Cậu học sinh Nguyễn Lê Gia Thịnh luôn xem học tập là niềm đam mê.

Thành tích “khủng” của cậu học trò lớp 11

Với gương mặt thanh tú, vầng trán cao lộ rõ sự thông minh cùng cử chỉ nhanh nhẹn, lễ phép, Thịnh gây nhiều thiện cảm cho người đối diện. Đặc biệt với bảng vàng thành tích học tập hơn 10 huy chương cấp quốc gia, Thịnh đã ghi thêm vào trang sử vàng truyền thống giáo dục của địa phương và nhà trường.

Ngay từ những năm đầu Tiểu học, Gia Thịnh đã tự rèn cho mình tính tự giác, phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Chia sẻ về học tập, Thịnh khiêm tốn cho biết, khi lên lớp em chuyên tâm nghe thầy cô giảng bài, điều gì không hiểu thì em hỏi thầy cô ngay. Đối với em, giờ lên lớp rất bổ ích nên điều quan trọng là cần tập trung chú ý nghe giảng. Ngoài học kiến thức trong sách giáo khoa, em còn tìm hiểu thêm sách tham khảo.

Em thường xuyên trao đổi kinh nghiệm học tập với bạn bè và học tập với một thái độ nghiêm túc, tích cực. Đối với em học tập là niềm đam mê vô tận.

Gia Thịnh luôn gương mẫu, đi đầu trong học tập và lao động, giúp đỡ các bạn trong lớp cùng tiến bộ. Được giao nhiệm vụ nào em cũng hoàn thành bằng tinh thần trách nhiệm cao và đạt kết quả xuất sắc.

Cậu học sinh tâm sự, có lúc em cũng cảm thấy căng thẳng trước một bài Toán khó nhưng em không nản lòng, em luôn nghĩ học tập luôn là nền tảng để thành công, tương lai chỉ thực sự rộng mở khi có kiến thức vững vàng. Chính vì vậy em luôn nỗ lực không mệt mỏi để chạm đến vinh quang, nuôi khát vọng làm giàu cho mảnh đất quê hương, đất nước.

Với vốn thông minh sẵn có cùng với sự miệt mài sáng tạo, Thịnh học giỏi đều ở các môn và từ tiểu học em luôn nhận danh hiệu học sinh giỏi.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, học sinh giỏi cấp quốc gia, là gương điển hình tiên tiến tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2010 - 2015.

Không những vậy, Thịnh còn đạt giải Nhất, Nhì môn Bóng bàn  trong  Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh Hậu Giang.

Gia Thịnh luôn được gia đình, thầy cô cổ vũ, tạo điều kiện học tập và nghiên cứu.
Gia Thịnh luôn được gia đình, thầy cô cổ vũ, tạo điều kiện học tập và nghiên cứu.

Nuôi ước mơ Y học

Thịnh là con trong gia đình cả cha mẹ và anh đều là bác sĩ nên em sớm bộc lộ niềm đam mê y học. Những bước đi chập chững đầu tiên tiến đến lĩnh vực nghiên cứu y học, Thịnh đã có được sự dìu dắt của cả cha và mẹ.

Trong không khí gia đình đầm ấm hòa thuận, Thịnh luôn được cổ vũ tiếp thêm sức mạnh, tạo điều kiện tốt nhất để học tập và nghiên cứu kế thừa và phát huy truyền thống gia đình.

Không phụ lòng mong mỏi của bậc sinh thành dưỡng dục, Thịnh luôn phấn đấu hết mình, niềm đam mê nghiên cứu y học trong em dạt dào chưa bao giơ vơi cạn.

Để hiện thực đam mê, em đã tham gia viết các phần mềm sáng tạo từ khi còn là cậu học sinh tiểu học. Và nhiều phần mềm gửi các hội thi trong tỉnh của Thịnh đã đạt giải cao như: Giải nhất hội thi Tin học trẻ tỉnh Hậu Giang năm 2013; giải nhất Hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh năm 2014 với phần mềm ngữ pháp tiếng Anh Good English 1.0 và giải nhất hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hậu Giang lần thứ VII với phần mềm “Sức khỏe cho mọi người” ghi dấu ấn ở lứa tuổi 13.

Hiện Gia Thịnh đang nuôi ước mơ thiết kế “Phòng khám điện tử” để giúp người bệnh thuận tiện hơn khi khám bệnh. Đó là ý tưởng bệnh nhân chỉ cần ở tại nhà đánh những thông tin như: Tên tuổi, nơi ở, nghề nghiệp, đang bị bệnh gì, triệu trứng ra sao, cần khám ở bệnh viện nào, yêu cầu bác sĩ nào, khám thời gian nào… và gửi qua mail cho bệnh viện cũng như bác sĩ mà bệnh nhân muốn khám.

Sau khi nhận được thông tin, bệnh viện và bác sĩ sẽ trả lời lại qua mail về “thời gian khám, giờ khám, phòng khám” chứ không phải thực hiện các khâu bốc số xếp hàng dài ngồi đợi mất thời gian như hiện nay”.

Khi khám xong bác sĩ sẽ tư vấn bệnh, hướng dẫn cách phòng trị, giờ tái khám trên mail của người bệnh để người bệnh thuận lợi trong việc kiểm tra sức khỏe của mình.

Suốt 11 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, Gia Thịnh đã sở hữu “bộ sưu tập giải” thưởng khiến mọi người phải thán phục. Giải nhất Hội thi tin học trẻ cấp tỉnh năm học 2012-2013 với phần mềm “Học toán nhanh”; giải nhì Cuộc thi tiếng Anh qua mạng internet cấp toàn quốc năm học 2012-2013; giải nhất “Phần mềm học tiếng Anh Good English 1.0” Cuộc thi thanh thiếu niên sáng tạo cấp tỉnh năm học 2013-2014;
Huy chương bạc Cuộc thi tiếng Anh qua mạng internet cấp toàn quốc năm học 2014-2015; năm 2014 đoạt giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hậu Giang lần thứ VII năm 2014 với phần mềm “Sức khỏe cho mọi người”; huy chương vàng Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ XXIV…
Chỉ tính từ năm 2011-2018, Gia Thịnh đã có hơn 15 huy chương cấp quốc gia từ các cuộc thi: Chinh phục vũ môn, tin học trẻ, hội thi khoa học kỹ thuật, giải toán trên máy tính cầm tay…

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ