Thần đồng 9 tuổi sẽ trở thành người tốt nghiệp đại học trẻ nhất thế giới

Hình ảnh Laurent Simons e thẹn bế trên tay chú chó nhỏ khiến em trông không khác những cậu bé 9 tuổi khác là bao. Cho đến khi em bắt đầu chia sẻ về dự án phát triển mạch máy tính tái tạo một phần bộ não mà em đang thực hiện...

Chân dung thần đồng Laurent Simons. Ảnh: Reuters.
Chân dung thần đồng Laurent Simons. Ảnh: Reuters.

"Cái mà em và các bạn đại học đang thực hiện, đó là đặt các nơ-ron thần kinh và tạo ra các kết nối để quan sát phản ứng của bộ não với thuốc", Simons hào hứng chia sẻ, nói sơ qua về dự án đặt chip kết hợp kỹ thuật điện và y sinh.

Với chỉ số IQ 145, cậu bé sinh năm 2010 người Bỉ này đang trên đường trở thành người tốt nghiệp đại học trẻ nhất thế giới, khi cậu bé sẽ hoàn thành bằng cử nhân về kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven vào tháng tới.

"Em đã lập kế hoạch để bắt đầu việc học tiến sĩ và em sẽ học thêm về thuốc, nhưng em vẫn ưu tiên những kỳ nghỉ trước đã", cậu bé 9 tuổi nói về kế hoạch dài hơi của mình, khi trên tay vẫn đang ôm chú chó cưng.

Laurent Simons sinh ra tại Bỉ nhưng sau đó chuyển đến Hà Lan sinh sống cùng bố mẹ. Cậu dần trở nên nổi bật khi chỉ mất 2 năm để học tiểu học. 6 tuổi, cậu vào trung học và trở thành thành viên nghiên cứu dự án tại Trung tâm Y tế Học thuật của Hà Lan.

8 tuổi, Laurent hoàn thành chương trình trung học phổ thông và chính thức trở thành sinh viên đại học. Song dự kiến, Laurent sẽ chỉ mất 9 tháng để hoàn thiện tấm bằng đại học của mình, biến cậu trở thành người tốt nghiệp đại học trẻ nhất thế giới.

Theo cand.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ