Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường

GD&TĐ - Với thông điệp “Thể chất vượt trội – Nâng tầm tri thức”, dự án chú trọng rèn luyện về thể lực tư duy chiến thuật, phương pháp phối hợp đồng đội, tinh thần lãnh đạo, các kỹ năng sống cho các em học sinh, sinh viên để phát triển con người toàn diện.

Cựu tuyển thủ Lê Công Vinh và Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường, Thường trực hội đồng giáo dục Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng ký kết hợp tác triển khai chương trình “đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường”.
Cựu tuyển thủ Lê Công Vinh và Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường, Thường trực hội đồng giáo dục Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng ký kết hợp tác triển khai chương trình “đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường”.

Sáng 3/10, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và Học viện bóng đá CV9 của cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh đã kí kết hợp tác chương trình đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường.

Theo đó, học sinh – sinh viên trong toàn hệ thống giáo dục của Nguyễn Hoàng từ 5-23 tuổi sẽ được tiếp cận môn bóng đá chuyên nghiệp trong giờ học thể chất chính khóa với sự hướng dẫn chuyên môn và chương trình đào tạo được xây dựng bởi các chuyên gia của học viện bóng đá CV9.

Bên cạnh đó là việc rèn luyện về thể lực và kỹ thuật, học sinh được học về tư duy chiến thuật, phương pháp phối hợp đồng đội, tinh thần lãnh đạo, các kỹ năng sống để phát triển con người toàn diện, hiện thực hóa triết lý giáo dục Nhân bản của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng.

Đầu tư mạnh mẽ vì học sinh

Tại Lễ kí kết hợp tác, Ông Lê Công Vinh cũng chính thức trở thành Chủ tịch quản lý bộ môn bóng đá của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn, định hướng và xây dựng kế hoạch cho chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, ông Lê Công Vinh cũng là đại sứ thương hiệu chương trình “đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường” của Nguyễn Hoàng nhằm lan tỏa tình yêu thể thao và ước mơ, sáng tạo đến thế hệ trẻ.

Cựu tuyển thủ Lê Công Vinh cùng các em học sinh Trường hội nhập quốc tế iSchool chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.
  Cựu tuyển thủ Lê Công Vinh cùng các em học sinh Trường hội nhập quốc tế iSchool chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Với giáo án quốc tế bài bản, phù hợp theo độ tuổi và thể trạng học sinh từ Mầm non đến Đại học, học sinh được huấn luyện và đào tạo bởi đội ngũ HLV, chuyên gia từ Học viện bóng đá CV9 (do Công Vinh sáng lập), gồm những HLV nước ngoài từng là cầu thủ của những CLB nổi tiếng, có bằng cấp huấn luyện thể thao Quốc tế và cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam có bằng cấp HLV chuyên nghiệp.

Trong đó, nổi bật có ông Marshall Soper, Giám đốc kỹ thuật CV9, cựu tuyển thủ quốc gia Australia, ngôi sao đội trưởng của Sydney Olympic, từng huấn luyện đội trẻ Arsenal FC, đạt Cup C1, sở hữu bằng huấn luyện chuyên nghiệp và thẻ chứng nhận từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Ngoài ra, trong đội ngũ HLV từ CV9 còn có các HLV nước ngoài nổi tiếng như: Elokan Francois Herbert Endene, Aidan Malone…

Về phía các HLV Việt Nam có ông Nguyễn Hồng Tiến, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam, hậu vệ CLB V-League Hà Nội (giải đấu chuyên nghiệp cao nhất của bóng đá Việt Nam) có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Nhiều tuyển thủ quốc gia như Lê Sỹ Mạnh, Phan Văn Tài Em, Trần Minh Chiến cũng tham gia công tác đào tạo, huấn luyện.

Chương trình sẽ được triển khai đồng bộ trên hệ sinh thái giáo dục hoàn chỉnh của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng với gần 40 cơ sở giáo dục tại 15 tỉnh, thành phố, hơn 40.000 học sinh - sinh viên, bao gồm: Hệ thống Trường hội nhập quốc tế iSchool, Hệ thống Trường quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UK Academy), Hệ thống Trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA), Hệ thống Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU), Hệ thống Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Phát triển toàn diện Tâm – Trí – Lực

Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng giáo dục Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng phát biểu khai mạc.
 Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng giáo dục Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng phát biểu khai mạc.

Trong suốt 10 năm đầu tư toàn tâm mạnh mẽ vào lĩnh vực giáo dục, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng chọn triết lý giáo dục Nhân bản làm kim chỉ nam để đào tạo ra những con người toàn diện với “5 chữ H”: có trí tuệ (Head), có trái tim (Heart), có kỹ năng làm việc (Hand), có sức khỏe thể chất (Health), trở thành một người nhân bản (Human) để luôn khát vọng, sẵn sàng đón đầu và hội nhập quốc tế.

Do đó, ngoài những chương trình kiến tạo tri thức, tất cả học sinh thuộc hệ thống giáo dục của Nguyễn Hoàng đều được thụ hưởng những chương trình giáo dục mang tính toàn diện và ưu việt về Văn hóa, Nghệ thuật, Khoa học, Thể thao, Âm nhạc… như chương trình giá trị - kỹ năng sống, chương trình âm nhạc quốc tế LCM – London College of Music, Chương trình tài chính, khởi nghiệp JA – Junior Achievement, Chương trình STEAM…

Trong đó, chương trình giáo dục thể chất của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng được Ủy ban thể dục thể thao quốc gia và Ủy ban Olympic Việt Nam bảo trợ với đội ngũ chuyên gia là những cựu vận động viên đỉnh cao quốc gia, quốc tế và bác sĩ chuyên ngành.

Thể chất vượt trội – Nâng tầm tri thức

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng Giáo dục Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng bày tỏ sự tin tưởng vào việc hợp tác với Lê Công Vinh – cầu thủ duy nhất trong lịch sử VN từng thi đấu ở CLB Châu Âu và Nhật Bản, cũng là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá Việt Nam trong 20 năm khoác áo đội tuyển quốc gia.

“Ngoài những kiến thức ở trường lớp, người trẻ ngày nay còn cần phải có năng lực thể chất thật tốt và trang bị đầy đủ các kỹ năng xã hội. Sân bóng là môi trường thực tế và hữu ích để rèn luyện một ý chí kiên cường, tinh thần đồng đội, khả năng chiến đấu không lùi bước cùng tư duy chiến thuật thông minh.

Với kinh nghiệm xây dựng, quản lý các CLB bóng đá và niềm đam mê xây dựng hệ thống bóng đá học đường lớn mạnh, cùng với sự chuyên nghiệp, Công Vinh cùng Học viện bóng đá CV9 chính là đối tác uy tín mà Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng gửi gắm triết lý giáo dục Nhân bản, kiến tạo nền tảng Tâm – Trí – Lực cho một thế hệ trẻ ưu tú về trí tuệ, vượt trội về thể lực.” – TS. Đỗ Mạnh Cường nhấn mạnh.

Mong muốn góp sức xây dựng và phát triển bóng đá Việt Nam bắt nguồn từ cộng đồng và các trường học, Ông Lê Công Vinh hy vọng chương trình “đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường” hợp tác với Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng sẽ là một “cú hích” phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai.

“Tôi tin rằng với nỗ lực không mệt mỏi của Tôi cùng Học viện bóng đá CV9, với sự đầu tư vì con người của Nguyễn Hoàng, chương trình này sẽ mang lại giá trị to lớn cho không chỉ là thế hệ học sinh, mà còn cho cộng đồng và xã hội” – Công Vinh chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ