Tâm sự của nữ sinh lớp 7 có bố công tác ở Trường Sa

GD&TĐ - 19 năm công tác xa nhà, trong đó có nhiều năm gia đình, con cái không được cùng Đại úy Đỗ Văn Hải sum vầy đón Tết. Hiện anh đang công tác tại Đảo Nam Yết thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Em Đỗ Ngọc Hương Ly cùng mẹ và em trai Đỗ Ngọc Hải Đăng
Em Đỗ Ngọc Hương Ly cùng mẹ và em trai Đỗ Ngọc Hải Đăng

Con gái anh - em Đỗ Ngọc Hương Ly - học sinh lớp 7A, Trường THCS Đồng Tháp, (Đan Phượng, Hà Nội) tâm sự: Mỗi năm, cứ vào những ngày Tết, chứng kiến cảnh các bạn xung quanh được sum vầy đông đủ bên bố mẹ đi chúc họ hàng nội ngoại và đi chơi là con lại ao ước nhà mình cũng vậy.

Thế nhưng niềm ao ước nhỏ nhoi đó cũng rất hiếm vì tính từ lúc con sinh ra đến bây giờ con mới chỉ được đón Tết với cả bố và mẹ 2 lần.

Tính đến nay Đại úy Đỗ Văn Hải công tác xa nhà được 19 năm. Ly cho biết, bố công tác xa nhà, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Những lúc bóng đèn không sáng, chiếc máy bơm không chạy khi nhà đang hết nước sinh hoạt, hay những lúc hai chị em ư ốm, mẹ là thức thâu đêm.

Những lúc như thế hai mẹ con lại thầm ước ao: giá như lúc này có bố con ở nhà. Nhưng rồi mẹ thay bố làm tất cả. Bố ở xa thế, làm sao có thể về ngay được. Chị em em thương mẹ nhiều hơn.

Cứ nghĩ đến những gian lao, vất vả, thiếu thốn tình cảm gia đình trong thời gian bố công tác ngoài đảo Trường Sa em lại thấy thương bố vô cùng! Bố và biết bao các chú, các bác trong đơn vị đang ngày đêm đối đầu với khó khăn, nguy hiểm nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Con và cả gia đình luôn yêu thương, cảm thông với nhiệm vụ của bố.

“Con tự hào là con của bố! Những khó khăn vất vả của bố luôn là động lực để con phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Tết năm nay sẽ là một cái Tết hạnh phúc và đầm ấm với cả gia đình em bởi trước đó gia đình em nhận được thông tin: Tết này, bố không về.

Nhưng vào ngày 22/1 vừa qua, gia đình em bất ngờ nhận được tin bố sẽ được về quê đón Tết. Con vui lắm! Vì niềm mong ước của con đã thành hiện thực. Cả gia đình háo hức chờ đón giây phút được gặp bố và 3 mẹ con con đã đi sắm rất nhiều đồ: nào gạo, nào đỗ, cây đào, cây quất, bánh mứt kẹo để đón bố” - Hương Ly hồ hởi chia vui.

Hương Ly hào hứng kể cho bố nghe thành tích học tập của hai chị em. Trong năm học vừa qua hai chị em đã đạt danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là con gái ngoan của bố. Hai chị em con xin hứa sẽ chăm ngoan, tích cực học tập, rèn luyện, giúp đỡ mẹ để bố yên tâm công tác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ