Tác giả của những cuốn sách triệu view bóc trần sự thật của ngành mỹ phẩm

Từ những trải nghiệm tồi tệ của bản thân về việc sử dụng mỹ phẩm, Paula Begoun, Nhà sáng lập nhãn mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu Paula’s Choice Skincare đã tố cáo những mặt trái của ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Paula Begoun vạch trần mặt trái của ngành công nghiệp mỹ phẩm
Paula Begoun vạch trần mặt trái của ngành công nghiệp mỹ phẩm

Ngày trẻ, Paula Begoun đã từng đối mặt với những rắc rối về mụn trứng cá và bệnh chàm. Cô gái trẻ đã từng sử dụng rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và đặc trị nhưng không có chuyển biến.

Sau này, việc đọc thành phần của các sản phẩm chăm sóc da đã giúp Paula Begoun phát hiện sản phẩm bà đang sử dụng có thành phần acetone, chất tẩy rửa sơn móng tay. Chính thành phần này đã khiến tình trạng mụn và chàm của bà trở nên nặng hơn.

Điều này đã thôi thúc bà thực hiện loạt điều tra về ngành công nghiệp mỹ phẩm khi là phóng viên của KIRO-TV tại Seattle Washington và sau đó là cuốn sách đầu tiên "Blue Eyeshadown should be Illegal", cuốn sách này xuất bản năm 1985. Cuốn sách đã bóc trần sự thật về những điều tốt và xấu từ thành phần chăm sóc da, dù là hóa học hay thiên nhiên.

Paula Begoun đã sử dụng tất cả những nghiên cứu đã được công bố và giải thích trên nền tảng khoa học nhất về các chất độc, hóa mỹ phẩm, da liễu và hậu quả của chúng lên làn da con người.

Những cuốn sách về mỹ phẩm của bà đã bán được trên 2,5 triệu bản trên toàn thế giới. Kể từ đó, Paula Begoun tập trung vào viết sách và xuất hiện trên truyền hình, nói về sự thật của ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Khát khao tạo ra những sản phẩm lành tính cho làn da của phụ nữ, năm 1995, Paula Begoun đã quyết định xây dựng thương hiệu Paula’s Choice Skincare toàn cầu, dựa trên nguyên tắc 5 không: Không mùi, không màu, không chất độc hại, không gây kích ứng và không thử nghiệm trên động vật.

Thế nhưng, từ đưa ra ý tưởng, nghiên cứu, thử nghiệm…, một chuỗi những công việc để tạo ra một sản phẩm chăm sóc da, nhưng không phải khi nào cũng mang lại thành công. Paula Begoun nói rằng có một nghiên cứu sản phẩm mới về các chất chống oxy hóa đã khiến bà tiêu tốn rất nhiều tiền và thời gian.

"Với phiên bản đầu tiên, dù rất nỗ lực nhưng sản phẩm có mùi thịt gà tây. Tôi dành thêm 2 tuần đề nghiên cứu các thành phần khác. Điều này, khiến tôi mệt mỏi và kiệt sức, song đó là sản phẩm thành công hơn cả", Paula Begoun nhớ lại.

Trong kinh doanh, Paula Begoun sử dụng triết lý "linh hoạt và ứng biến nhanh". Chẳng hạn, triển khai một dự án bằng kế hoạch A nhưng luôn có kế hoạch B, C dự phòng. Triết lý này đã giúp bà "không bị mắc kẹt vào những kế hoạch" đã xây dựng trước đó.

Thêm nữa, Paula Begoun cũng rất "cẩn trọng về vấn đề nợ". Bà nói "không điều gì giết chết doanh nghiệp nhanh như chuyện CEO không quản lý được nợ của công ty". Do đó, Paula’s Choice Skincare không vay ngân hàng để kinh doanh, Công ty phát triển chậm nhưng bền vững.

Một điều khác, Paula Begoun cho là rất quan trọng, "phải liên kết được những người giỏi hơn mình. Việc liên kết với người thông minh, chính trực và cùng hệ giá trị sẽ giúp mình đi xa hơn". Bà cho đây là "phần khó nhất trong kinh doanh".

Dù vậy, Paula Begoun cũng thừa nhận mình "không phải là một phụ nữ mang thiên hướng về kinh doanh tạo ra những sản phẩm vật lý. Tôi là một doanh nhân cổ điển, kinh doanh bằng niềm đam mê. Tôi nghĩ, cái tôi tạo ra cho thế giới quan trọng hơn việc tôi kiếm được bao nhiêu tiền".

Đến nay, khi đã đánh dấu mốc lớn trong sự nghiệp, trở thành một chuyên gia tư vấn của chương trình "American Talk Radio", là tác giả của những cuốn sách "triệu view" về chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc tóc, một nữ doanh nhân của đế chế Paula’s Choice Skincare, Paula Begoun vẫn tiếp tục sự nghiệp truyền cảm hứng làm đẹp và chăm sóc da cho phụ nữ toàn cầu.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ