SV "vì Hà Nội không còn người nhiễm mới HIV"

SV "vì Hà Nội không còn người nhiễm mới HIV"

(GD&TĐ)-Ngày 27/11, đông đảo sinh viên đến từ các trường ĐH tại Hà Nội đã cùng tham dự lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV và ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12) với chủ đề “Vì một Hà Nội không còn người nhiễm mới HIV”.

Đông đảo sinh viên, tình nguyện viên tham gia chương trình
Vì một Hà Nội không còn người nhiễm mới HIV.Ảnh: gdtd.vn

Chương trình do Hội Chữ thập đỏ VN phối hợp với Hội Phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và hành động vì cộng đồng, Nhóm Ước mơ tuổi trẻ - Mạng lưới quốc gia những người sống chung với HIV, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội phối hợp tổ chức.

Chương trình đề ra mục tiêu đến năm 2015 sẽ giảm 50% các ca lây nhiễm mới do lây truyền HIV do quan hệ tình dục không an toàn, loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con và giảm 50% số ca tử vong ở bà mẹ bị nhiễm HIV/AIDS, giảm 50% các ca lây truyền HIV trong nhóm người tiêm chích ma túy.

12 nhóm bao gồm các hội của sinh viên, câu lạc bộ những người hiến máu tình nguyện, câu lạc bộ của những người sống chung với HIV và những người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao… đã tổ chức 12 gian hàng giới thiệu về các sản phẩm và hoạt động truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS của đơn vị mình.

Cũng trong chương trình, nhiều hoạt động đã diễn ra như: Ký online hưởng ứng chiến dịch phòng chống AIDS toàn cầu năm 2011; biểu diễn tiểu phẩm chống kỳ thị và phân biệt đối xử của học sinh tiểu học; các trò chơi tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS; thi tuyên truyền thông điệp hưởng ứng Tháng hành động quốc gia…

cxcx
Đông đảo sinh viên, tình nguyện viên tham gia chương trình. Ảnh: gdtd.vn


29 quận huyện trên địa bàn TP. Hà Nội cũng đồng thời ra quân chiến dịch phòng chống HIV/AIDS hướng tới mục tiêu “Ba không”: “Không còn người nhiễm mới HIV; Không còn người tử vong do AIDS; Không còn phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS”.

Theo thống kê mới nhất, tính đến giữa tháng 11/2011, số người nhiễm HIV/AIDS được phát hiện tại các địa phương tính từ ca phát hiện đầu tiên là 274.500 trường hợp. Trong đó có trên 100.000 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS và 51.800 người đã tử vong do AIDS. Riêng tại Hà Nội, hiện có khoảng 17.000 người đang sống chung với HIV.

Đan Thảo

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…