Sôi nổi các chủ đề nóng thảo luận tại GPAC 2019

GD&TĐ - GPAC 2019 là diễn đàn để các giáo sư, sinh viên từ 7 trường đại học chia sẻ, trao đổi, thảo luận về các chủ đề liên quan đến tình hình hiện tại của các nền kinh tế số ở châu Á và đề xuất các chiến lược và chính sách kinh tế.

Trao chứng nhận cho đội ĐH Chengchi, Đài Loan (Trung Quốc); đội Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; đội ĐH Quản lý và Nghiên cứu học thuật, Irasel.
Trao chứng nhận cho đội ĐH Chengchi, Đài Loan (Trung Quốc); đội Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; đội ĐH Quản lý và Nghiên cứu học thuật, Irasel.

Với mục đích tạo nên một sân chơi học thuật và văn hóa cho sinh viên Châu Á, GPAC 2019 mang đến cơ hội quý báu về giao lưu văn hóa, học thuật, xã hội.

Chủ điểm chính được các đội tập trung thảo luận đó là: Tài chính, ngân hàng và kế toán quốc tế, Chính sách và phát triển, Kinh doanh quốc tế, Hội nhập quốc tế và đa ngành, Các chủ điểm liên quan khác.

Tại mỗi phiên, các đội thuyết trình 15 phút, sau đó là phần hỏi đáp 10 phút, sau đó các giáo sư sẽ phản biện và đặt câu hỏi cho các đội.

Đội trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với nòng cốt đến từ Viện Quản trị Kinh doanh đã có tham luận về quản trị doanh nghiệp tại Starbucks, một thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới của Mỹ.

Bài thuyết trình diễn ra trong đúng 15 phút lần lượt do các thành viên nhóm trình bày đã gây ấn tượng lớn với các giáo sư bởi sự làm việc nghiêm túc, xác định rõ vấn đề, hướng giải quyết và bài học cho các doanh nghiệp khác.

Giảng viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tham gia vào ban giám khảo tại các phiên thảo luận.
Giảng viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tham gia vào ban giám khảo tại các phiên thảo luận.

Một số bài tham luận với chủ đề nóng gây được nhiều ấn tượng với các giáo sư như: Phân tích các vấn đề của nền tảng cho vay P2P tại Trung Quốc; Chiến lược cạnh tranh cho thanh toán di động ở châu Á; Hiệu quả của quản trị doanh nghiệp và các sản phẩm tài chính đối với hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng tại Hàn Quốc - So sánh KakaoBank và K Bank.

Thị trường thanh toán di động trực tuyến tại Việt Nam: Một cách tiếp cận theo kinh nghiệm. Một nghiên cứu về mục đích sử dụng xe chung đối với sinh viên sống ở Tokyo và các khu vực lân cận...

Các giáo sư đánh giá chung chất lượng chuyên môn của các tham luận rất cao và đồng đều, đặc biệt có nhiều bài tham luận nghiên cứu về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, nền kinh tế số ở Châu Á, hội nhập cách mạng công nghiệp 4.0, ngành công nghiệp ô tô nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

PGS.TS Nguyễn Anh Thu tại lễ bế mạc
PGS.TS Nguyễn Anh Thu tại lễ bế mạc 

Tại lễ bế mạc, sau 5 ngày hoạt động sôi nổi, PGS.TS Nguyễn Anh Thu đã gửi lời cảm ơn đến các giáo sư, sinh viên của 7 trường đại học Châu Á đã cùng nhau tạo nên một GPAC thành công và nhiều ý nghĩa, thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các trường.

Bà cũng gửi lời cảm ơn tới các tình nguyện viên đã nhiệt tình hỗ trợ Ban tổ chức, các đoàn trong công tác hậu cần để sự kiện thành công rực rỡ.

Giáo sư Sachihito Harashima, Hiệu trưởng ĐH Chiba (Nhật Bản) khẳng định GPAC đã là một sự kiện quốc tế có thương hiệu và rất hữu ích với sinh viên, ông cho rằng GPAC 2019 đã thành công ngoài mong đợi và hy vọng GPAC 2020 tại Hàn Quốc sẽ diễn ra thành công hơn nữa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ