Sôi động Hội thi tay nghề TP Hà Nội năm 2018

GD&TĐ - Diễn ra từ ngày 5- 9/3, Hội thi tay nghề TP Hà Nội năm 2018 được tổ chức tại 4 Hội đồng thi: Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội; Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội và Trường Trung cấp Nấu ăn – Nghiệp vụ du lịch và thời trang Hà Nội với 262 thí sinh tham dự, sẽ đua tài ở 20 nghề. 

Sôi động Hội thi tay nghề TP Hà Nội năm 2018

Ngay sau lễ khai mạc, sáng ngày 6/3 tại 4 hội đồng thi, các thí sinh đã hào hứng bước vào cuộc đua tài. Tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội - nơi tổ chức thi 2 nghề Hàn và Lắp đặt Điện. Theo ban tổ chức, ngày thi đầu tiên đã không có thí sinh nào bỏ thi, các đơn vị tham gia đã có sự đầu tư tốt về trang thiết thị, vật tư cho các em ôn luyện. Về chất lượng và trình độ thí sinh so với các lần thi trước các em khá đồng đều.

Ở nghề Hàn, các thì sinh các thí sinh sẽ thi trong một ngày rưỡi, theo đánh giá của chuyên gia nghề Hàn, Lê Thị Thắm, độ khó của đề thi đã tiệm cận với đề thi tay nghề quốc gia, so với kỳ thi trước các em đã có sự tự tin, bình tĩnh và bền bỉ trong quá trình thực hiện bài thi,...

Tại Hội đồng thi số 2 – trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, các thí sinh dự thi Kỳ thi tay nghề TP Hà Nội năm 2018 có 9 nghề được tổ chức thi tại đây.

Một trong các nghề tổ chức thi tại đây là nghề Thiết kế tóc, tại đây các thí sinh làm bài thi với sự tập trung cao độ và thể hiện được những tiến bộ trong kỹ năng nghề. TS Leslie Đỗ - chuyên gia nghề Thiết kế tóc của Na Uy cho biết, tại Na Uy, để học xong bậc đại học về nghề Thiết kế tóc, học viên phải mất 4 năm đào tạo tại nhà trường; ...

Trong khi tại Việt Nam, để trở thành một nhà thiết kế tóc có thể chỉ trong vài tháng. Do đó, tôi thấy học sinh Việt Nam vô cùng thông minh và các chuyên gia của Việt Nam cũng rất tuyệt trong huấn luyện.

Chuyên gia trưởng nghề Tự động hóa Nguyễn Thị Thanh Vân, đồng thời là giảng viên trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội nhận xét: các em dự thi năm nay có phong độ tốt, tự tin ngay khi bước vào phòng thi. Điều này là tín hiệu vượt trội hơn hẳn so với các Kỳ thi trước; chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kiến thức lẫn tinh thần của các thí sinh…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.