Sinh viên Nhật Bản đạt giải nhất cuộc thi Tài năng sinh viên kiến trúc châu Á

GD&TĐ -Vượt qua 30 sinh viên đến từ các quốc gia trong khu vực châu Á, chàng trai Takaki Ito đến từ trường Đại học Kyushu Nhật Bản đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “Tài năng sinh viên kiến trúc châu Á” lần 4 diễn ra vào chiều tối qua tại TPHCM.

Top 3 sinh viên đêm chung kết.
Top 3 sinh viên đêm chung kết.

Cuộc thi năm nay do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đăng cai tổ chức. 

Nói về tác phẩm của mình - Slanting wall Project (Dự án mái áp nghiêng), Takaki Ito cho biết: “Đó là ý tưởng về sự lồng ghép những mái áp nghiêng vào Machiya – một kiểu nhà truyền thống Nhật Bản. Sự chuyển giao này phần nào chuyển đổi thị trấn truyền thống này thành một thị trấn thế kỷ 21”.

Tác phẩm đạt giải nhất
Tác phẩm đạt giải nhất 

Đồng giải nhì là cô gái Yulan Lin đến từ Trung Quốc với tác phẩm The Tea House (Ngôi nhà trà) và chàng trai Keijiro Kinoshita đến từ Nhật Bản với tác phẩm Street connections Project (Dự án con đường kết nối). Cả hai tác phẩm này cũng gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo nhờ l61i kiến trúc độc đáo nhưng không kém phần hiện đại.

Sinh viên Phan Hữu Phước (Đại học Kiến trúc TPHCM) với tác phẩm The Way To Find Out Your Dreams (Con đường tìm kiếm giấc mơ) và Phạm Vũ Mạnh (Đại học Văn Lang) với tác phẩm Once Upon A Time (Ngày xửa ngày xưa) cũng đã xuất sắc lọt vào top 9 cuộc thi. Dù rất cố gắng thể hiện, nhưng không thể chen chân vào top 3 tranh giải đêm chung kết.

Cuộc thi Tài năng sinh viên kiến trúc châu Á là nơi để những sinh viên tài năng và các thành viên hội đồng giám khảo gặp nhau, thảo luận, đánh giá đồ án kiến trúc, đồng thời xem xét về đào tạo kiến trúc hiện đại ở châu Á. 

Được tổ chức thường niên, luân phiên tại các quốc gia Châu Á, với thành phần ban giám khảo là các học giả, chuyên gia kiến trúc trong khu vực. 

Đến với cuộc thi, sinh viên ngoài việc thể hiện tài năng, sinh viên còn được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với bạn bè quốc tế, tạo nên một sân chơi hữu ích cho những bạn trẻ có niềm đam mê với kiến trúc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...